Nội dung
Trên 2 chiếc yamaha fz150i cùng yamaha fz16 cùng suzuki en150 , bốn chàng trai người Việt đã thực hiện một cuộc hành trình không tưởng khi vượt qua 5000 km từ Tp.Hồ Chí Minh qua Malaysia rồi quay ngược trở lại chỉ trong vòng 10 ngày.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Bốn biker trong nhóm. Hình chụp tại Tatai, Koh Kong, Campuchia.​

Ngày 10/11, một nhóm biker gồm bốn người đã tổ chức hành trình xuyên Đông Nam Á. Anh Hải Bình là người lớn tuổi nhất trong đoàn, sinh năm 1972. Ngoài ra còn có các anh Hoàng Huân (1977), Trí Nhân (1982) và trẻ nhất đoàn là Công Thiện (1988).

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Bốn chiếc xe sử dụng trong hành trình này là Yamaha FZ16, hai chiếc Yamaha FZ150i và một chiếc Suzuki EN 150.​

Họ là những người cùng chung niềm đam mê tìm kiếm sự tự do trên yên những chú “ngựa sắt”, muốn thử sức mình trên những cung đường mới. Bốn chiếc xe được sử dụng trong hành trình này là một chiếc Yamaha FZ16, hai chiếc Yamaha FZ150i và một chiếc Suzuki EN 150.

Anh Huân kể lại, ngày đầu tiên của hành trình, nhóm khởi hành từ TP.HCM, 12h đêm thì đặt chân tới Bangkok (thủ đô Thái Lan). Do trời tối, cả nhóm không đọc kỹ bảng chỉ đường nên chạy nhầm lên đường cao tốc dành cho ô tô. Khi chạy đến trạm cân thì hết đường, một nhân viên ở đây phải lấy xe và dẫn cả nhóm thoát khỏi cao tốc.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Hệ thống giao thông ở nước bạn lạ lẫm và phức tạp nên cả nhóm bị lạc nhiều lần. Hình chụp tại cầu Penang 2, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 24 km.
Sau 2 tiếng chạy lòng vòng dưới sự hướng dẫn tận tình của những người bản địa và Google Maps, bốn chàng trai vẫn bị lạc tới đúng chỗ cũ. Lần này, các nhân viên phải đi bộ dò đường và đưa họ thoát khỏi xa lộ lần thứ hai. Sự nhiệt tình của những người bạn Thái khiến các anh vô cùng cảm kích.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Ngày thứ 5 của hành trình, nhóm đang ở trên đất Malaysia.​

Ngày thứ hai, bốn người tiếp tục chạy từ Bangkok qua Chumphon (Thái Lan). Ngày thứ ba, các anh tiếp tục hành trình từ Chumphon đến Penang (Malaysia). Ngày thứ tư, chạy từ Penang đến Kuala Lumpur.

Trên hành trình quay trở lại, nhóm nghỉ lại Pattaya (Thái Lan) và Phnom Penh (Campuchia). Nếu trừ thời gian nghỉ ngơi, các anh mất 8 ngày ngồi trên yên xe, bình quân mỗi ngày nhóm phải chạy khoảng 650 km. Sáng sớm họ xuất phát và đến đêm thì ngủ để giữ sức cho ngày tiếp theo.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Ngày 18/11, bốn người quay về trên đất Thái Lan.​

“Nhóm đã vượt qua quãng đường 5.287 km cả đi lẫn về. Đây là chuyến đi mang ý nghĩa thử nghiệm, dò đường là chính, bởi trước giờ ít người đi Malaysia bằng xe máy. Vì vậy cả hội không có thời gian để nghỉ ngơi nhiều”, anh Huân nói.

Anh Huân cho biết, kỷ niệm vui nhất trong hành trình là lần tình cờ gặp gỡ các biker Malaysia tại một cây xăng ở Penang. Khi các anh giới thiệu là người Việt Nam, họ tỏ ra rất hào hứng, thân thiện và mời ở lại chơi một ngày để giao lưu.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Nhóm chạy trên đường Sukhumvit, Trat, Thái Lan.​

Vì cả bốn người đã quen với những chuyến đi dài nên không gặp trở ngại nào đáng kể trên đường. Ngay trước chuyến đi Malaysia, anh Huân cùng anh Nhân đã chạy xe qua Campuchia. Trước đó, anh Huân cùng anh Bình, anh Nhân có hành trình dọc biển miền Trung ra Đà Nẵng, sau đó men theo đường Trường Sơn Tây (giáp Lào) ra tới Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) rồi quay ngược trở lại.

Chinh phục 5000km qua malaysia bằng xe máy của 4 chàng trai việt
Chuyến đi diễn ra trong 10 ngày, trải qua hơn 5.000 km.​

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải trên đường, anh Huân chia sẻ, tại Thái Lan và Malaysia có hệ thống giao thông vô cùng phức tạp, đường có quá nhiều ngã rẽ và nhiều tầng nên dễ bị lạc. Bên cạnh đó, bên nước bạn hầu hết các xe đều chạy rất nhanh, đòi hỏi mọi người luôn phải vững tay lái. Thêm nữa, thời điểm này đang là mùa mưa bên Malaysia, nên hầu như ngày nào nhóm cũng phải dầm mưa. Thời gian gấp rút nên các anh không kịp dừng chân để tìm hiểu nhiều cũng như nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, chuyến đi đã thành công tốt đẹp, sau 10 ngày, các anh đã trở về nơi xuất phát và hoàn toàn khỏe mạnh.

Nguồn: zing.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm