Nội dung
Các công ty đến từ Trung Quốc sẽ không thể thâu tóm BlackBerry dưới sự ngăn cản mẽ của chính phủ Canada.

Cụ thể, Lenovo là cái tên chính được nhắc tới trong sự việc này. Trước đây, Lenovo đã lên tiếng muốn mua lại hãng BlackBerry một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, có vấn đề phát sinh khiến Lenovo phải nhanh chóng từ bỏ ý định này.

Chính phủ canada cấm blackberry bán thân cho trung quốc

Chính phủ Canada cấm BlackBerry “bán thân” cho Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo nguồn tin thân cận của trang The Globe And Mail, lí do là chính phủ Canada phản đối mạnh mẽ việc một công ty Trung Quốc thâu tóm và thâm nhập vào hệ thống quốc gia. Tất nhiên là vì vấn đề an ninh.

Hiện BlackBerry đang quản lý một hệ thống nhắn tin bảo mật cao, được sử dụng bởi hơn 80 triệu người trên khắp thế giới, gồm 60 triệu người dùng điện thoại BlackBerry và 20 triệu người dùng smartphone chạy Android và iOS. Theo BlackBerry, hệ thống này phải xử lý đến 30-petabytes dữ liệu mỗi tháng, trong đó có những luồng dữ liệu mật của chính phủ. Vì vậy, việc để BlackBerry rơi vào tay Trung Quốc là điều rất nguy hiểm.

Không chỉ phản đối thương vụ giữa BlackBerry và Lenovo mà chính phủ Canada còn thể hiện rõ quan niệm này đối với mọi thương vụ chuyển giao công nghệ khác có liên quan tới Trung Quốc.

Trong quá khứ, chính phủ Canada đã từng bác bỏ thương vụ mua lại dịch vụ viễn thông Manitoba bởi một tỉ phú người Ai Cập cũng vì lí do an ninh quốc gia.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm