Nội dung

Hãng bảo mật HotforSecurity cho biết, tội phạm mạng đã thiết lập một “bẫy” để lừa người người sử dụng truy cập vào liên kết Video trên Facebook. Trên thực tế, liên kết này thực ra là trang web tự động phân tích thiết bị của người sử dụng, đồng thời dẫn người sử dụng truy cập vào. Nó có thể tự động xác định các thiết bị truy cập web chẳng hạn như điện thoại Android, máy tính cá nhân, máy chơi game, ti-vi hay phương tiện truyền thông bất kỳ.

Chiêu lừa đảo mới trên facebook

Thủ thuật lừa đảo mới trên Facebook

Ngay cả những cái gọi là “điện thoại câm”, thì tội phạm mạng cũng có thể chuyển hướng người dùng tới dịch vụ tin nhắn SMS lừa đảo, nhằm thu phí thuê bao. Nếu nạn nhân sử dụng máy tính Windows PC, người dùng được sau đó chuyển hướng đến một trang facebook khác, sau đó hướng dẫn người dùng cần tải thiết bị phát Flash Player để xem video.

Các tập tin tải về không phải là thiết bị phát Flash, mà là một file tự giải nén, một khi người dùng nhấp chuột vào, nó sẽ tự động cài đặt hai tài liệu “install.exe” và “setup.exe” trong máy tính của người dùng. Theo nguồn tin cho biết, “install.exe” là một chương trình backdoor chung chung mà có thể được sử dụng để cài đặt phần mềm độc hại khác, còn “setup.exe” sẽ thực hiện việc tung những mã độc và tin lừa đảo trên Facebook.

Các chuyên gia khuyên người dùng Facebook cần cài đặt các giải pháp chống phần mềm độc hại trên máy tính của họ và phải cẩn thận rằng họ nhấp vào liên kết trên đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm