Nội dung

Công thức ra đời GSX-S1000 khá đơn giản và quen thuộc. "Mượn" động cơ mẫu sportbike nổi tiếng GSX-R1000, điều chỉnh kiểu dáng theo phong cách đường phố, kết hợp với khung gầm thể thao, tư thế lái thẳng và thoải mái hơn. Những trang thiết bị như đếm vòng đua, bộ đếm thời gian, các hệ thống hỗ trợ điện tử và các các chi tiết thực hiện chức năng điều chỉnh hệ thống treo hầu như không còn cần thiết nữa. GSX-S1000 có thể được gọi là nakedbike, tương tự Honda CB1000R hay Kawasaki Z1000. 

 chiến binh suzuki gsx-s1000 trên đường phố sài gòn

Mẫu xe suzuki GSX-S1000 2015 của một người mê xe phân khối lớn ở Sài Gòn.

Cảm giác đầu tiên là sự sắc nét giúp ngoại hình đẹp và chắc chắn hơn. Thiết kế mới của GSX-S cũng có nhiều nét tương đồng mới Advanture V-Strom 1000 thế hệ mới, với bảng đồ hồ màn hình LCD nhiều thông tin dễ quan sát.

Với chiều cao yên xe chỉ 810 mm, GSX-S1000 giúp người cao dưới 1,7 m dễ dàng chống chân. Một phần nhờ vị trí lái như nhiều mẫu nakedbike, ôm gọn vào thân bình xăng.

Giữ nhẹ nút đề, động cơ tự động điều chỉnh vị trí đánh lửa tốt nhất để bắt đầu vận hành. Cỗ máy 4 xi-lanh dung tích 999 phân khối với hành trình piston không đổi, nhưng các kỹ sư Suzuki điều chỉnh phù hợp hơn với đường phố. GSX-S1000 từ bỏ công suất cực đại cao như trên phiên bản sportbike để có công suất và mô-men xoắn ở mức thấp hơn, 145 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm. Tuy nhiên mô-men xoắn tốt hơn ở vòng tua thấp. Hiệu suất động cơ được kiểm soát tốt, và khả năng cân bằng tốt.

 chiến binh suzuki gsx-s1000 trên đường phố sài gòn

Mẫu nakedbike mới của Suzuki vẫn gợi đôi chút hình ảnh về chiếc B-King của hãng ở phần đầu xe.

GSX-S1000 giữ vững chất thể thao vốn có trong khả năng xử lý tình huống trên đường nhờ sử dụng bộ khung nhôm có trọng lượng nhẹ và chung gắp sau của GSX-R1000. Không quá hung hăng, nhưng vẫn cho khả năng phản ứng nhanh chóng và đáp ứng chính xác.

Không có chế độ D-Mode với bộ điều khiển tùy biến như trên bản sportbike nhưng GSX-S1000 trang bị kiểm soát hành trình Traction Control với 4 chế độ, bao gồm cả việc vô hiệu hóa "phục vụ" cho những pha biểu diễn. Chế độ TC1 cho phép bánh xe trượt không có nhiều sự khác biệt so với TC2 và TC3 nhưng sự can thiệp của TC2 và TC3 thể hiện rõ nhất khi bướm ga mở lớn. Bám đường khá tốt khi đi cua rộng với tốc độ cao. 

Hộp số 6 cấp GSX-S1000 không sử dụng ly hợp kép hay quickshift, chỉ đơn giản là sang số, trả số, dứt khoát, dễ dàng, không khựng, không trượt. Hệ thống giảm xóc kép phía trước của KYB có kích thước 43 mm, và giảm xóc đơn phía sau.

Các nhà nhập khẩu bên ngoài đưa suzuki gsx-s1000 2015 về Việt Nam có mức giá bán cạnh tranh với mẫu Kawasaki Z1000 chính hãng. 

>> Thêm ảnh suzuki gsx -S1000 2015 tại Việt Nam

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm