Nội dung

Thương hiệu Kim cương và Trang sức ZELA hợp tác với nhà thiết kế Võ Việt Chung tạo nên chiếc vương miện sánh đôi cùng áo dài Hội Trùng Dương. Với ý tưởng “hợp duyên”, hội tụ tinh hoa dân tộc, áo dài Hội Trùng Dương đã sử dụng khoảng 1.000 m vải Lãnh Mỹ A và những chất liệu quý hiếm của cả 3 miền đất nước. "Kiệt tác" này đang đề nghị được tổ chức văn hóa thế giới UNESCO và trang vàng kỷ lục Guinness công nhận.

Gam vàng, sắc đỏ đặc trưng của hoàng tộc cùng đôi tay khéo léo của nghệ nhân chế tác ZELA giúp chiếc “Vương miện Việt” bảo tồn được kiểu dáng của chiếc khăn đóng truyền thống mà Hoàng hậu, Vương phi, quý tộc nước Việt xưa phục sức. Chiếc khăn đóng này đã được nâng lên tầm kiệt tác nghệ thuật với họa tiết thiết kế giàu ý nghĩa, hàng nghìn viên kim cương khéo léo cùng hàng trăm giờ chế tác thủ công.

Chiếc khăn đóng trị giá 12 tỷ đồng

Ông Bùi Tân Xuân, đại diện ZELA trao tặng “Vương miện Việt” cho nhà thiết kế Võ Việt Chung.

Vàng và kim cương là 2 chất liệu chính được nhà thiết kế Võ Việt Chung và ZELA lựa chọn để chế tác nên sản phẩm. Vàng, biểu tượng của hoàng tộc, tượng trưng cho quyền uy và sự giàu sang. Trong khi đó, kim cương được mệnh danh là ông hoàng đá quý, biểu tượng của đẳng cấp và hoàng gia.

“Vương miện Việt” ZELA mang nét đẹp sang trọng, tao nhã và rực rỡ như vầng mặt trời đang tỏa ra ánh hào quang. Điểm nhấn của sản phẩm là họa tiết chín rồng uốn lượn tượng trưng cho chín nhánh Cửu Long. Thông qua chiếc vương miện, vóc dáng lịch sử dân tộc được tái hiện: Thăng Long qua dáng rồng bay, dòng Cửu Long qua dáng rồng ẩn trong sông nước, trời mây. Điểm xuyết trên sản phẩm là mắt rồng và quả cầu lửa làm bằng những viên kim cương đẹp, hoàn hảo nhất của ZELA.

Chiếc khăn đóng trị giá 12 tỷ đồng

Bộ áo dài truyền thống do Mai Phương Thúy trình diễn được làm từ chất liệu vải quý, vàng thật và kim cương.

Chiếc khăn đóng độc đáo mang phong cách quý phái, quyền uy của các bậc Hoàng hậu, Vương phi nhưng vẫn có nét đẹp gần gũi, thanh thoát - vẻ đẹp riêng của người phụ nữ Việt Nam.

Theo dự kiến, ngày 4/10, tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP HCM, “Vương miện Việt” ZELA sẽ cùng chiếc áo dài Hội Trùng Dương của nhà thiết kế Võ Việt Chung trình diễn trong chương trình thời trang “Hội Trùng Dương”, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Sau đó, ngày 5/10, bộ áo dài, khăn đóng đặc biệt này sẽ xuất hiện trong những chương trình đại lễ mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hai sản phẩm cũng được đi lưu diễn khắp thế giới.

(Nguồn: ZELA)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hà Anh làm ‘công dân quốc tế’

Với chiếc vali thật to, người phụ nữ trẻ năng động, tự tin bước vào thế giới rộng lớn. Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những chuyến lưu diễn khắp các châu lục và đam mê du lịch của siêu mẫu Hà Nội.

Xem thêm