Nội dung
Hắn là một người yêu rất yêu động vật. Hắn coi chó, mèo như những người bạn của con người, thậm chí còn là bạn tâm giao để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Nhà hắn nuôi 2 chú chó, 1 nàng mèo, hắn cưng chúng như vàng, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa. Ai đến chơi mà nhỡ véo con mèo nhà hắn 1 cái hoặc lườm, đám chó của hắn là thể nào cũng khiến hắn bực tức, hậm hực cả ngày trời.

Yêu quý chó, mèo là thế, tất nhiên đối với hắn, việc người ta ăn thịt chó nhem nhẻm đích thị là một hành động ác độc và nhẫn tâm nhất trần đời. Nhìn đĩa thịt chó được xếp gọn ghẽ, người ta thì xuýt xoa khen ngon, còn hắn thì thấy đau nhói tận nơi sâu kín nhất trong cõi lòng. Thấy người khác ăn thịt chó 1 cách ngon lành, hắn thật lòng chỉ muốn nôn ọe ra hết mật xanh mật vàng.

Dần dà, hắn trở nên sợ những người thích ăn thịt chó. Hắn tuyệt giao với tất cả những thích ăn thịt chó. Nếu hắn có quyền, hắn nhất định sẽ ra 1 đạo luật riêng biệt dành cho việc bảo bệ chó, mèo, nghiêm trị những kẻ nào giết thịt/ ăn thịt loài vật quá ư dễ thương ấy để trên đất nước này không còn cảnh những chú chó vô tội bị giết rồi bị những người có sở thích kì cục ăn thịt.

Hắn vô cùng vui sướng và hân hoan khi có được cho mình một cô bạn gái cũng đồng quan điểm. Nhà nàng cũng nuôi một chú chó đen rất dễ thương và khôn ranh. Lần nào đến chơi hắn cũng thấy nàng khi thì tắm cho nó, lúc thì đùa giỡn với nó, đầy tình cảm và âu yếm. Đó thực sự là 1 hình ảnh đẹp vô cùng của nàng trong mắt hắn, khiến cho tình cảm hắn dành cho nàng cũng theo đó mà tăng lên theo cấp số nhân.

Chia tay bạn gái vì phát hiện ra sự thật giật mình
 Rồi sớm muộn hắn cũng không cố kiết được mà nói ra lời chia tay bạn gái thôi (Ảnh minh họa).

Một ngày kia, hắn qua nhà 1 người bạn chơi, mà người bạn này lại ở trong một con ngõ chuyên bán thịt chó sống, chín đủ loại. Đối với hắn, mỗi lần đi vào đây là cả một ác mộng, một sự tra tấn tinh thần cùng cực. Một người yêu chó như hắn lại phải đứng giữa thiên đường của các quán thịt chó với đủ thứ hương vị của các món chế biến từ chó bay loạn khắp không khí, những đoàn người hồ hởi đổ đến thưởng thức món ăn và cả những gã trông xe ở cửa quán ra sức mời chào, thử hỏi còn gì đau đớn và khổ sở hơn! Taxi dừng ở đầu ngõ, vì ngõ hẹp, lại đông người, thành ra đi bộ vào còn nhanh hơn. Hắn vừa đi phải vừa bịt tai, mắt nhìn thẳng phía trước, không dám liếc ngang liếc dọc, sợ nhìn phải những cảnh tượng khiến mình đau tim. Nhưng rồi hắn cũng phải đứng sựng người lại khi nghe thấy một âm thanh rất quen thuộc - giọng nói của bạn gái hắn chứ ai vào đây nữa!

Tiếng nói ấy phát ra từ 1 bàn nhậu của 1 quán thịt chó bên đường, rất đông khách nên phải kê bàn tràn ra cả ngoài hiên. Mặc dù nhận định đây chính là giọng nói của bạn gái mình không lẫn đi đâu được, nhưng trong lòng hắn vẫn bán tín bán nghi khi tự hỏi, sao nàng có thể vào đây, ngồi ở chính trong 1 quán nhậu chuyên đặc sản thịt chó! Nhưng những gì trước mắt đã nói lên tất cả. Hắn quay mặt, nhìn thẳng vào nơi phát ra âm thanh quen thuộc ấy, và hắn bủn rủn cả người, chính là nàng chứ không phải ai khác! Nàng đang ngồi cùng với 1 nhóm đồng nghiệp, và nàng vừa nói cười chuyện trò với mọi người vừa gắp từng miếng thịt chó, chấm ít mắm tôm rồi bỏ vào miệng nhai nuốt ngon lành. Vậy mà nàng nói nàng không thích ăn thịt chó, nàng yêu quý động vật nói chung và chó, mèo nói riêng đây ư? Hóa ra tất cả chỉ là dối trá, là lừa đảo, là nói cho hay để làm đẹp lòng hắn mà thôi!

Không đủ dũng cảm để nhìn cảnh tượng nàng bên mâm thịt chó ấy quá lâu, hắn bỏ chạy khỏi nơi có cảnh tượng hãi hùng ấy. Cho đến tận khi đã cách 1 quãng khá xa, hắn vẫn thấy tay chân mình run lẩy bẩy chỉ trực ngã nhào, và lồng ngực thì như muốn vỡ ra vì những thứ vừa chứng kiến thật quá sức chịu đựng của hắn. Hắn vốn không thích những người mê ăn thịt chó, mèo. Vậy mà người hắn yêu lại là 1 trong số đó. Hắn phải làm sao đây? Vẫn biết yêu thì đâu thể nói chia tay là chia tay bạn gái ngay được, nhưng cảm giác sợ nàng sẽ khiến hắn chẳng thể ở bên nàng vui vẻ, tự nhiên như trước đây nữa. Rồi sớm muộn hắn cũng không cố kiết được mà nói ra lời chia tay bạn gái thôi. “Ông trời ơi, sao để tìm được một người hợp với mình, ghét việc ăn thịt chó, lại khó đến vậy?” - hắn ngửa mặt lên trời, gào thét từ tận trong đáy lòng.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Sầu Đông / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gót giày nào cho em?

Sài Gòn cuối tháng 3... Phố chiều nắng gay gắt như muốn đốt cháy dòng người tấp nập trên đường. Cô gái hoà vào dòng người ấy với bao suy nghĩ không...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm