Nội dung

Ra mắt từ 2008 nên Genesis coupe chưa đi hết chu kỳ sản phẩm. Phiên bản 2013 chỉ là lần nâng cấp (facelift) đầu tiên chứ chưa phải thế hệ mới. Tuy nhiên như truyền thống Hyundai, cả thiết kế và động cơ đều thay đổi nhiều.

Thiết kế của Genesis mang phong cách mới, triết lý mới của Hyundai. Phần mũi và nắp ca-pô ảnh hưởng từ chiếc thể thao Veloster với cụm đèn pha mở rộng theo thân và hốc gió hình quả trám. Trên nắp ca-pô có thêm hai hốc gió giả. So với đời cũ, Genesis coupe mất đi phần nào cá tính. Khi ra mắt, chiếc coupe này không giống với bất cứ mẫu Hyundai từng sản xuất, kể cả Tuscani.

 chi tiết hyundai genesis coupe 2012 tại việt nam

Genesis 2012 tại Hà Nội.

Bỏ qua phần đầu thì Genesis 2012 vẫn giữ những nét rất đẹp nhưng đường uốn lượn hai bên thân và phần đuôi mềm mại. Bộ mâm mới 5 chấu kép 18 inch có phần hầm hố hơn.

Nội thất lại có một cuộc cách mạng mới với cấu trúc đơn giản hơn nhiều, dù Hyundai đã bổ sung thêm những đồng hồ đặc trưng của các dòng thể thao như gia tốc (Accel), nhiệt độ dầu máy (oil temp) và áp suất khí nạp của bộ tăng áp. Nếu không có cụm đồng hồ đó thì ca-bin Genesis coupe giống như một chiếc sedan. Hyundai hẳn có lý do cho sự thay đổi sau khi tham khảo nhu cầu khách hàng.

Chất liệu nội thất cũng không có sự tương phản về chất liệu và màu sắc như hầu hết dòng thể thao. Vì thế, Genesis 2012 ít tạo hứng thú hơn so với những mẫu coupe đã có mặt tại Việt Nam như Nissan 370Z, Subaru BRZ hay Toyota 86. Trang bị ở mức vừa phải cho một chiếc coupe như điều hòa tự động một vùng, đầu đọc CD 6 đĩa nối với dàn âm thành Infinity, trên bản Hyundai Thành Công đưa về. Cửa sổ trời và khởi động bằng nút bấm.

 chi tiết hyundai genesis coupe 2012 tại việt nam

Hyundai Genesis phiên bản cũ.

Động cơ vẫn là loại 2 lít Theta tăng áp turbin nhưng công suất đã được đưa từ 207 mã lực của bản cũ lên 260 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tăng từ 299 Nm lên 353 Nm. Hộp số tự động 5 cấp thay bằng hộp số tự động 8 cấp có cần sang số trên vô-lăng. Dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong 7,2 giây và vận tốc tối đa 235 km/h, theo thông báo của Hyundai. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 10,3 lít cho 100 km.

Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Tựa đầu chủ động và sáu túi khí.

Mức giá của Genesis chưa được công bố, nhưng dự kiến ở dưới mức 1,2 tỷ đồng và sẽ là thách thức với các dòng cùng phân khúc như Toyota 86, Subaru BRZ hay Volkswagen Scirocco.

* Ảnh chi tiết Hyundai Genesis 2012 tại Hà Nội

* Ảnh chi tiết Hyundai Genesis phiên bản cũ

Trọng Nghiệp
Ảnh: Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Siêu xe và xe sang ở Mông Cổ

Thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ) là cái tên khá xa lạ trên các website và diễn đàn xe hơi. Nhưng nơi đây vẫn có những mẫu xe quen thuộc ở những thị trường nhiều triệu phú như châu Âu, Mỹ hay Trung Đông.

Xem thêm