Nội dung

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng bận rộn, công nghệ càng phát triển thì ngày càng nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ nhu cầu của con người ra đời, trong đó có các sản phẩm làm đẹp. 

Gần đây, giới trẻ phát sốt với một loại son mới xuất hiện trên thị trường với cái tên như son xăm môi, son lột da xăm môi, son xăm mặt nạ môi... có tác dụng giữ màu vài chục giờ, không trôi sau khi ăn uống hoặc tắm.

Cách sử dụng son lột da xăm môi rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch môi bằng nước hoa hồng, sau đó tô son lên môi, để khoảng 10 phút sau khi son khô và bong phần viền môi thì bóc lớp son khô đi, màu môi cũng sẽ lên màu gần giống với lúc mới tô son nhưng nhạt hơn. 

Son lột da xăm môi sở dĩ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng không chỉ vì sự tiện lợi của nó mà còn đa dạng về màu sắc. 

 Chị em đang sốt xình xịch mốt son lột da xăm môi

Son lột da xăm môi sở dĩ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng không chỉ vì sự tiện lợi của nó mà còn đa dạng về màu sắc

Tuy nhiên, chất lượng của loại son này lại chưa hề được kiểm duyệt. cũng như chưa có kết luận về tác động của nó đến môi và da cho người dùng. 

Việc xuất hiện loại son xăm môi giữ màu đẹp và bền đến 3 ngày đặt ra câu hỏi về chất lượng của sản phẩm. Hầu như ai cũng biết chì là nhân tố giúp mỹ phẩm bền màu và lâu trôi. Câu hỏi đặt ra là son xăm môi chứa đến bao nhiêu chì mới có thể giữ màu đến 3 ngày?!

Theo các chuyên gia hóa mỹ phẩm, son môi càng bóng càng chứa nhiều chì. Là một kim loại nặng, chì sẽ không mất đi mà nằm mãi trong cơ thể người dùng.

Đặc biệt, giá cả của loại son này lại là cả một vấn đề. Giá bán niêm yết trên các website nội địa cũng như quốc tế dao động trong khoảng 12-13 USD/tuýp. Dù mới xuất hiện tại Việt Nam 2 - 3 tháng nay nhưng sản phẩm đã loạn giá. Cá biệt có những địa chỉ bán ở mức 165.000 - 170.000 đồng/tuýp. Một số shop mỹ phẩm không ngại đưa ra mức giá cao hơn hẳn thị trường quốc tế 300.000 - 350.000 đồng/tuýp.

 Chị em đang sốt xình xịch mốt son lột da xăm môi

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn mà chị em có thể áp dụng. Không nên liều lĩnh sử dụng những sản phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc gây hại cho mình

Do vậy, để chắc chắn mỹ phẩm mình đang sử dụng an toàn cho sức khỏe, chị em nên thử phản ứng ra tay trước và tìm hiểu thông tin kỹ càng về sản phẩm. Để mua được sản phẩm tốt, chị em cũng nên truy cập vào website chính hãng, xem kỹ thông tin và đặt mua qua những kênh phân phối có uy tín.

Thêm vào đó, chị em nên kiên trì thực hiện những biện pháp để cải thiện màu môi của mình hơn là việc sử dụng những loại sản phẩm cho hiệu quả trước mắt nhưng lại có hại về lâu dài. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm