Nội dung

Cách đây 3 tháng, tôi nặng 60kg và làn da tuy không có mụn nhưng bị xỉn màu và nhiều vết thâm. Tôi tập thể dục được 1 thời gian ngắn rồi bệnh lười lại tái phát khiến mỡ bụng cứ tăng theo chiều hướng tiêu cực. Mẹ nhìn thân hình con gái ngày càng sồ sề lắc đầu lo lắng. Mẹ bảo tôi rằng, chỉ cần chăm chỉ uống nước ép giá đỗ và đắp mặt nạ bằng bã xay giá đỗ thì “tình trạng sắc đẹp” của tôi sẽ được cải thiện. Ngày xưa mẹ cũng đã áp dụng phương pháp này thành công.

Tôi cũng có nghe nhiều người nói, giá đỗ có tính mát, ăn nhiều sẽ đẹp da. Tôi tìm hiểu thì biết rằng, giá đỗ giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals), những chất cần để mầm cây phát triển, cũng là các chất bổ dưỡng cho người. Theo một nghiên cứu, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo.

Tôi bắt đầu có niềm tin và hy vọng về nhan sắc của mình sẽ cải thiện tích cực hơn. Mẹ chính là người bạn luôn bên tôi, đồng hành cùng tôi với những mẻ giá đỗ tự ngâm cho tôi ép nước uống. Ngâm giá đỗ rất đơn giản và cứ 3 tới 4 ngày là được một mẻ giá đỗ thơm ngon. Dưới đây là cách làm đẹp bằng giá đỗ của tôi!

 Tự chế thần dược giảm béo và làm trắng da

Sở hữu một thân hình gọn gàng, làn da trắng sang là mơ ước của phụ nữ

 Tự chế thần dược giảm béo và làm trắng da

Nước ép giá đỗ thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng

 Tự chế thần dược giảm béo và làm trắng da

làm đẹp bằng giá đỗ là cách đơn giản và tiết kiệm 

Tôi nhặt sạch rễ giá đỗ, rửa sạch sau đó để ráo nước. Chỉ cần cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó dùng dây lọc chắt lấy nước cốt là tôi đã có một ly nước ép giá thơm ngon.

Tôi chắt lấy bã giá đỗ, cho vào tủ ngăn mát rồi trộn thêm một chút mật ong dùng làm mặt nạ đắp mặt. Không chỉ giúp đẹp da, mỗi lần đắp mặt nạ tôi còn được thư giãn vì mùi giá đỗ trộn với mật ong tạo thành một mùi thơm dịu nhẹ.

Kết hợp uống nước ép giá và đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần, trong vòng 3 tháng tôi đã giảm được 2kg. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời vì da tôi sáng hơn, mịn màng hơn, mụn không còn xuất hiện. Mẹ tôi thấy nhan sắc của con gái cải thiện nên vui lắm, mẹ khuyên tôi nên kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng để luôn khỏe mạnh.

 Tự chế thần dược giảm béo và làm trắng da

Giá đỗ là thần dược giúp tôi thon thả hơn (ảnh minh họa)

Tôi đã coi giá đỗ như là thần dược cho sắc đẹp của mình, nhận được những lời khen của bạn bè tôi vui lắm, cảm thấy cuộc đời này có nhiều điều thật tuyệt vời.

Các bạn có thể áp dụng phương pháp làm đẹp từ giá đỗ của tôi, giá nhà tự làm nên rất lành, không lo ngộ độc mà hương vị lại thơm ngon. Hy vọng các bạn sẽ làm đẹp bằng giá đỗ thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm