Nội dung

mẹ là nam châm, để rồi những chuyện buồn của con đi qua nhẹ nhàng như vậy. Vào những chiều, giọng nói khều khào, mệt mỏi như cún con lạc dường, chỉ thở thôi cũng nặng nề như đá tảng, khi ấy,chẳng còn ai đủ kiên nhân để lắng nghe con nữa, chỉ có mẹ lắng lại, chịu khó nghe hết mớ tâm sự không đầu không cuối, rõ ngớ ngấn, với những tuyến nhân vật chẳng hề định danh,và lúc ấy chỉ có mẹ sẵn sàng đứng cùng chiến tuyến với con, chỉ là mẹ sẽ bênh con đến cùng. Chỉ thế thôi, con nghe mẹ cười hiền dịu, mọi chuyện rồi cũng nhẹ bẫng. Cả thế giới có tê liệt, chỉ cần nghe giọng mẹ, mọi thứ đều bình yên.

Thế nhưng mẹ cũng là bà chúa rắc rối. Mẹ dặn dò, tỉ tê như kiểu nếu không kịp nói thì mọi chuyện sẽ ập đến tức khắc ấy. Cười. Mẹ sốt sắng, mẹ ấy, con lớn rồi mà, lạnh con sẽ biết mặc ấm, đói con sẽ nấu một bữa cơm thịnh soạn,.. thế nhưng, vẫn chỉ yêu những giây phút ấy, nũng nịu, ừ thì, con vụng lắm.

Chỉ cần nghe giọng mẹ mọi thứ đều bình yên

Đôi khi, con sợ, tiếng thở dài, con sợ lắm những ngập ngừng trong giọng nói. Mọi thứ giữa chúng ta đều bình đẳng phải không. Nhưng nếu có trọng tài, chắc hẳn là mẹ đã ăn gian. Có nhiều chuyện, chỉ là, con sẽ là đứa biết cuối cùng, con bất lực, điều ấy, là thứ con lo sợ nhất. Con gái đủ lớn chưa, sao mẹ vẫn xem con bé bỏng đến vậy. Trên đời này, chỉ có mẹ lo nghĩ đến con nhiều đến vậy. Thế nên

Chỉ cần có mẹ, mọi thứ đều có thể cất gọn vào túi. Chỉ cần có mẹ, những phong thư sẽ tròn trịa câu chữ. Chỉ cần có mẹ, con biết có nơi con trở về.

Chỉ cần nghe giọng mẹ mọi thứ đều bình yên

Tình yêu là cách con người ta hi sinh cho nhau vô điều kiện, là chỉ cần con cười thế giới của mẹ sẽ bình yên, vậy đấy, nếu thế giới của con hỗn độn những con người đến và đi thì thế giới của mẹ chỉ vẹn vẻn những dấu con đã trải, xướt xát trong đời đóng vẩy cong queo. Dẫu những điều đã trải, dẫu những thứ đã từng, khiến con ngã quỵ, còn một người nhẹ nhàng nâng con dậy, nhẹ nhàng băng bó những vết đau để rồi con lại ngang dọc, đến khi con ngoảnh đàu lại, còn ánh mắt ấy, vẫn nhìn con.

Con biết đâu, những vô tâm của con đôi khi cào cấu nỗi lòng mẹ, con cũng đâu hay những trăn trở thay con về cuộc đời, nếu con an yên thì chắc hẳn đã có mẹ gánh đỡ bên vai.

Tất cả, dù là cả cuộc đời con đâu thể đáp đền.

Nguyen Hai Anh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm