Nội dung
Duyên soi rất kỹ bức hình trên facebook, cô thư ký trẻ của chồng trong chiếc váy ngủ màu đỏ ren trễ ngực kiểu dáng giống hệt chiếc màu hồng mà Thân mua cho cô. Duyên có thể tạm cho qua với suy nghĩ có vài thương hiệu nổi tiếng giống nhau là chuyện bình thường. Nhưng khi nhìn thấy bàn tay của người đàn ông giấu mặt ôm ngang vai cô ta thì Duyên đã biết kẻ bỏ tiền mua chiếc váy chắc chắn là chồng mình.

Vốn là người phụ nữ truyền thống, căm ghét chuyện đàn ông đàn bà ngoại tình, nhưng lại lấy được ông chồng hào hoa lắm tiền, bởi vậy Duyên luôn xù lông lên với những kẻ nhòm ngó chồng mình. Thời gian đầu mới kết hôn, Thân - chồng cô, cũng thường la cà với mấy em trẻ đẹp, bao gồm cả các em thực tập sinh tại công ty anh theo kiểu mỡ đến miệng mèo lẽ nào mèo tha. Cho đến một lần Duyên khệ nệ bụng bầu vượt mặt bắt quả tang chồng và cô sinh viên mặt non choẹt đang tư tình trong khách sạn, nhân tình không phải dạng vừa khi đẩy Duyên ngã vào cạnh bàn dẫn đến chấn động mạnh, đứa con thứ hai sinh non khi mới được hơn 7 tháng. Sau vụ thoát chết khiếp vía của vợ và con, Thân ân hận và hứa sẽ không bao giờ phản bội vợ nữa, thậm chí anh còn thề độc để tăng thêm phần quả quyết cho lời hứa của mình. 

Một lần mất mười lần ngờ, Duyên đã không còn tin tưởng hoàn toàn chồng. Cô vẫn âm thầm do thám mọi hoạt động của Thân bằng tai mắt quanh anh. Quả thật Thân đã thay đổi rất nhiều, anh luôn cố gắng hoàn thành công việc sớm nhất để về với vợ con và luôn quan tâm chiều chuộng hết mức. Nhưng cứ mỗi lần nhìn đứa con trai vì bố mà sinh non, phải nằm lồng kính suốt một thời gian dài và đau ốm liên miên dù đã sắp vào lớp một, thi thoảng Duyên vẫn chì chiết và răn đe chồng chuyện cũ.

Dạo gần đây, đứa con gái lớn 13 tuổi của vợ chồng Duyên thường xuyên chểnh mảng học hành, suốt ngày cắm đầu tham gia vào Fanclub các thần tượng âm nhạc Hàn Quốc và mê mải với facebook. Mặc dù con gái vẫn rất ngoan và nghe lời nhưng qua báo chí và bạn bè, Duyên biết lứa tuổi 9x, 10x đa phần đều thể hiện mặt trái của mình trên mạng xã hội. Để tìm hiểu về thế giới riêng của con, Duyên quyết định cũng lập một tài khoản facebook để kết bạn và theo dõi con. Trở thành bạn với con một thời gian Duyên rất vui vì không có kết quả xấu nào từ con, nhưng điều cô không ngờ nhất là mình lại vô tình nhìn thấy bức ảnh gợi cảm của Thu - cô thư ký của chồng, đăng trên trang cá nhân. 

chết lặng với chiếc váy ngủ cô thư ký của chồng mặc
Duyên soi rất kỹ bức hình trên facebook, cô thư ký trẻ của chồng trong chiếc váy ngủ màu đỏ ren trễ ngực kiểu dáng giống hệt chiếc màu hồng Thân mua cho cô (Ảnh minh họa).

Trái với hình tượng khô khan trong bộ đồ công sở già nua cộng thêm cặp kính tri thức khiến Thu trông kém sắc, bức ảnh của Thu đập vào mắt Duyên với bộ váy ngủ đỏ ren pha lụa, khuôn mặt vừa nháy mắt, vừa cắn môi trông Thu rất gợi tình. Duyên chết lặng khi nhìn thấy bộ dạng của Thu cùng chiếc váy ngủ và thời gian đăng ảnh trùng với kỷ niệm 15 năm ngày cưới của Duyên vào tháng trước. Hôm đó Thân đã mua tặng cô chiếc váy ngủ hồng để hai vợ chồng vui vẻ. Sự ngờ vực trong Duyên chỉ mới trỗi dậy khi cô nhận ra sự trùng hợp kỳ lạ của hai chiếc váy ngủ. Nhưng khi nhìn thấy bàn tay của người đàn ông giấu mặt ôm ngang vai cô ta thì Duyên đã biết kẻ bỏ tiền mua chiếc váy chắc chắn là chồng mình.

Chiếc đồng hồ trên bàn tay người đàn ông trong ảnh chính là chiếc đồng hồ Duyên tặng chồng vào kỳ nghỉ hè năm ngoái. Bản thân chiếc đồng hồ sẽ không có gì đặc biệt nếu được đeo vào một bàn tay khác, vì sẽ không ai chú ý đến đến chữ D nhỏ xíu được khắc chìm ở bên cạnh viền bạc của mặt đồng hồ. Nhưng với gu thẩm mỹ của Thân trong việc chọn kiểu dáng và màu sắc váy ngủ, rồi chính chiếc đồng hồ cô tỉ mỉ chọn bằng tình yêu của mình và bàn tay anh - người chồng, người cha của các con cô trong hơn hơn 3 năm yêu và 15 năm chung sống thì Duyên không bao giờ có thể nhầm lẫn. Cô xem rất kỹ facebook của Thu và đều nhận ra “một nửa” của cô ta - người đàn ông luôn chỉ thấy một chút vai, lưng, tay và ngực là người chồng đầu gối tay ấp của mình.

Lưu lại bức ảnh và cố nén cơn giận, Duyên ngấm ngầm nhận định và quan sát hành vi của gã chồng phản bội và thư ký của anh ta. Sau khi mua chuộc tài xế của chồng bằng một số tiền lớn để có được lịch trình di chuyển của Thân, Duyên khá bất ngờ khi biết Thân không đến nhà thư ký và cũng không đến khách sạn bao giờ. Thu là thư ký Thân mới tuyển hơn 2 tháng và đã qua được vòng loại của Duyên, lần đầu gặp cô ta Thu đã ưng vì cô ta trông khá ngoan ngoãn, đứng đắn, nhưng sự thật chứng minh Duyên đã sai từ phút ban đầu. Duyên sàng lọc mọi thông tin có được và đưa ra kết luận họ chỉ mới bắt đầu quan hệ và địa điểm thân mật có thể là trong chính phòng của Thân tại công ty. Tiếp tục mua chuộc lễ tân công ty để biết thông tin chồng mình thường bận họp xuyên trưa và sau giờ làm với Thu, Duyên đã lên kế hoạch đơn giản nhất để bắt gian. 

Một ngày trong giờ nghỉ trưa, nhận được tin báo, Duyên lập tức đến công ty, lên thẳng tầng 5 phòng Giám đốc, không gian yên ắng vì mọi nhân viên hầu hết đều đã đi ăn và tranh thủ nghỉ trưa. Duyên lặng lẽ mở khóa cửa bằng chiếc chìa sơ cua đã đánh trộm từ trước và chứng kiến sự thật phơi bày trước mắt mình. 

Sau khi nhìn hai kẻ gian hốt hoảng chỉnh lại trang phục, cô tát Thu và ném chiếc váy ngủ hồng mang sẵn vào mặt Thân “cho anh nốt để anh tặng nó đấy”. Lá đơn ly hôn Duyên viết vội vã và nhanh chóng, vì cô nhận ra người đàn ông như Thân sẽ mãi mãi không bao giờ thay đổi được bản tính cho dù cô cho anh bao nhiêu thời gian đi nữa.

Bạn đam mê viết lách, bạn muốn chia sẻ những câu chuyện về mối quan hệ tình yêu, cuộc sống gia đình từ những người xung quanh, hãy gửi về email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. 


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Nhật Linh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm