Nội dung

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 200gr gạo nếp cẩm, vo sạch để ráo nước

- 100gr gạo nếp, vo sạch để ráo nước

- 1/2 củ khoai môn, gọt vỏ thái hạt lựu to rửa sạch

- 160gr đường

- 1800ml nước

- 1/2 lon nước cốt dừa

- 1 xíu muối, 1 bó lá dứa, 1/2 thìa bột năng, 1 thìa đường

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

PHẦN 2: CÁCH NẤU CHÈ NẾP CẨM KHOAI MÔN

Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi thì thêm nếp cẩm và nếp trắng, lá dứa vào nồi khuấy đều, đun sôi thì vặn lửa nhỏ nấu cho đến khi nếp chín.

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

Bước 2: Khoai môn cho vào tô sứ rồi cho vào lò vi sóng quay 5 phút sau đó lấy ra.

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

Bước 3: Khi nếp đã chín bạn cho khoai môn vào nồi chè nấu tiếp đến khi khoai môn chín thì cho đường vào đảo đều đun sôi trở lại, nếm xem độ ngọt như ý thì tắt bếp.

Bước 4: Cho nước cốt dừa, 2 thìa đường, 150ml nước, 1 ít lá dứa vào nồi đun xôi sau đó hòa bột năng với xíu nước rồi chế từ từ vào nồi chè khuấy đều xem độ đặc như ý đun xôi trở lại thì tắt bếp.

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

Bước 5: Múc chè nếp cẩm khoai môn ra bát và chan nước cốt dừa lên rồi thưởng thức, dùng nóng hay lạnh đều ngon tuyệt.

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

Chè nếp cẩm khoai môn dẻo ngon thơm mát

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu chè nếp cẩm khoai môn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Mực xào chua ngọt giòn ngon, ăn là ghiền

Món mực xào chua ngọt có màu sắc rất bắt mắt với màu trắng của mực và hành tây, màu xanh của dưa leo và màu đỏ của cà. Món này ăn nóng với cơm và chấm nước mắm cay trong buổi chiều hiu hiu lạnh thì ngon tuyệt.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Mê hoặc nồi bánh canh đằm vị biển

Quán bánh canh (thường sợi bánh bằng bột gạo hoặc bột lọc, nấu với cá hoặc tôm thêm sườn, sụn) không tên, lụp xụp dưới ruộng lau bên chân cầu Thuận Phước hơn 20 năm nay gắn với bao lớp người đi biển.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm