Nội dung
Che khuyết điểm gương mặt nhờ râu tóc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trên gương mặt mỗi người, luôn tồn tại những đặc điểm khác nhau. Thông thường, sẽ có ít nhất vài điểm mà bạn rất ghét và muốn thay đổi trên gương mặt mình. Đó có thể là chiếc cằm quá nhỏ, gương mặt quá dài, tai quá lớn..vv..

Tất nhiên, bạn có thể nhờ cậy tới phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng trước khi tìm đến biện pháp đó, hãy thử biến đổi gương mặt mình với vài tip “râu tóc” đơn giản dưới đây xem sao nhé.

Giảm kích cỡ đôi tai bằng kiểu tóc

Khi bạn sở hữu một đôi tai có kích cỡ tương đối lớn so với khuôn mặt, việc để những kiểu tóc ngắn sát da đầu có thể khiến tai của bạn trở nên nổi bật hơn hẳn và tạo sự chú ý không cần thiết.

Một kiểu tóc che đi phần đầu tai sẽ giúp đặc điểm này của bạn trở nên ít đáng chú ý hơn. Nếu bạn đang có một mái tóc cực ngắn, hãy nuôi chúng trong vòng vài tuần và đến gặp thợ cắt và đề nghị họ tạo kiểu phù hợp với mình.

Tóc mai kiểu cổ điển

Hai chỏm tóc mai tua tủa chỉ hợp với bộ cánh hóa trang hay những dịp có sự góp mặt của lũ trẻ con mà thôi. Cho cuộc sống hàng ngày, các quý ông nên lựa chọn việc nuôi tóc mai của mình không quá điểm giữa của tai.

Trong trường hợp bạn muốn khuôn mặt của mình ngắn hơn, bạn có thể nuôi chỏm tóc mai dài ra để kéo lại sự  cân bằng cho khuôn mặt.

Che khuyết điểm gương mặt nhờ râu tóc


Áp dụng kiểu tóc chia phần

Một chiếc mũi lớn có thể khá  quyến rũ ở vào vài thời điểm nhất  định. Tuy nhiên thường những anh chàng sở hữu chiếc mũi quá khổ lại không tự tin vào bản thân mình. Trong trường hợp này, hãy thử áp dụng kiểu tóc chia phần giúp bạn tách sự chú ý của mọi người vào chiếc mũi của mình. Với những mái tóc dày, bạn có thể trải nghiêng sang một bên để tạo sự cân đối cho gương mặt.

Nuôi râu cho chiếc cằm nhỏ trở nên nam tính

Nếu bạn còn đang băn khoăn về chiếc cằm nhỏ nhắn của mình, việc nuôi râu có thể là cách khắc phục tốt cho bạn. Một bộ râu có thể khiến người đối diện có cảm giác phần cằm dưới của bạn đầy đặn và góc cạnh hơn.

Che khuyết điểm gương mặt nhờ râu tóc


Đeo kính mát gọng ngang nâu đậm nếu bạn có một khuôn mặt tròn

Một món phụ kiện được lựa chọn kĩ càng có thể khiến bạn khắc phục được yếu điểm của khuôn mặt và ngược lại. Nếu sở hữu gương mặt tròn trịa, bạn không nên lựa chọn những gọng kính tròn hoặc những phụ kiện tròn. Thay vào đó một chiếc kính với phần gọng ngang đậm có thể giúp gương mặt bạn trở nên sắc cạnh và nam tính hơn.

Nuôi mái dài với gương mặt hình chữ nhật

Khi khuôn mặt của bạn có chiều dài lớn hơn so với chiều rộng, bạn đang sở hữu một gương mặt hình chữ nhật với phần trán cao. Để che đi khuyết điểm này, bạn có thể  nuôi tóc mái dài và nó sẽ giúp gương mặt bạn chữ điền hơn.

Che khuyết điểm gương mặt nhờ râu tóc


Sử dụng râu tóc để tạo khối cho gương mặt

Đối với một khuôn mặt tròn, bạn có thể sử dụng việc nuôi râu tóc để tạo khối cho gương mặt trở nên sắc cạnh hơn. Thông thường, kiểu râu phù hợp là râu quai nón bao lấy phần hàm dưới. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc sắm một lưỡi dao cạo sắc và chất lượng giúp cho việc cắt tỉa bộ râu của mình trở nên dễ dàng hơn.

 Hãy chọn những màu sắc phù hợp với gương mặt bạn

Đôi mắt là một trong những cách giao tiếp tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng chúng. Việc lựa chọn trang phục dựa trên màu mắt có thể khiến đôi mắt bạn trở nên nổi bật và cảm xúc hơn rất nhiều. Đối với phái mạnh Châu Á, những người sở hữu đôi mắt nâu hoặc đen, những màu tối như xanh navy, nâu camel, nâu đậm, đen… là những lựa chọn phù hợp.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục