Nội dung
6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa

Không chỉ mang tới sự khó chịu, phiền phức khi di chuyển, ảnh hưởng tới công việc, sức khỏe của chúng ta, mà những mưa cũng mang tới những phiền toái ngay với những việc tưởng chừng như quen thuộc như chọn trang phục hàng ngày của mỗi chúng ta. Bởi, rõ ràng không ai muốn buổi gặp gỡ khách hàng, hay những ngày đầu trở lại giảng đường, lớp học với bộ đồ bị lấm lem bùn bẩn và nước mưa “phá hoại”… Có quá nhiều việc chúng ta phải lưu tâm trong một ngày mưa, nhưng bạn có thể cảm thấy tích cực hơn nếu chúng ta chọn được những trang phục phù hợp cho mình để không trở thành một gã khờ với vẻ ngoài bị “tàn phá” ghê gớm bởi nước mưa.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa

Sẽ là rất khó để bạn tìm ra những trang phục hoàn hảo cho ngày mưa, nhưng ít nhất, bạn có thể giảm thiểu “thiệt hại” với 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa mà chúng tôi sẽ gợi ý dưới đây:

1. Tối giản phụ kiện:

Dù rất tôn trọng cá tính của bạn, nhưng theo chúng tôi trong ngày mưa, các bạn nên lựa chọn cho mình vẻ ngoài đơn giản nhất có thể. Không nên mang quá nhiều phụ kiện rườm rà, mà hãy tạm bỏ đi những chiếc vòng tay, vòng cổ và thậm chí là nhẫn nếu có thể.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa

Đeo quá nhiều phụ kiện rườm rà chỉ giúp tạo thêm khoảng trống đọng nước mưa và tăng khả năng dính nước cho bạn mà thôi.

2. Nói không với những trang phục quá dày và nặng nề 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaChọn trang phục nhẹ nhàng

Bởi chúng rất dễ thấm nước và đặc biệt lâu khô khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hơn, không chỉ thế, chúng còn có thể còn dễ dẫn đến ẩm mốc và hỏng.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaTránh trang phục quá dày, nặng nề

Chính vì thế, trong ngày mưa, hãy chọn cho mình những chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng khí. Lanh, đũi, cotton hay khaki là những gợi ý hoàn hảo. Không chỉ là những chất liệu cho mùa hè, mà với đặc tính của mình, chúng dễ dàng thích nghi được trong tiết trời nhiều mưa.

3. Tránh mặc trang phục quá dài

Đối với quần, các bạn cũng đã biết, quần dài thường có 3 chiều dài chính: trên – ngang mắt cá, ngang gót giày và chùm gót giày. Vào ngày mưa, chúng ta hãy cất đi những chiếc quần dài ngang và chùm gót giày, chúng sẽ dễ dàng bị bùn bẩn bám vào phần gấu quần và đương nhiên khiến chúng trở nên khó coi hơn.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaChọn độ dài quần phù hợp 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaChọn quần có độ dài thích hợp

Trong khi đó, những chiếc quần ngắn hơn không chỉ giúp tạo một khoảng cách an toàn để bùn không thể bám vào mà còn mang tới một vẻ ngoài vô cùng trẻ trung và không kém phần lịch lãm. Và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể diện những chiếc quần short gọn gàng và năng động trong những ngày mưa này – để tới công sở, nếu đó là điều được chấp nhận.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaTránh chọn quần quá dài trong ngày mưa

Đối với áo, một chiếc polo đơn giản mà vẫn đủ lịch sự là gợi ý của chúng tôi, trong khi đó, nếu bạn vẫn diện những chiếc sơ mi của mình, đừng quên độ dài tay áo của bạn khi chúng ta di chuyển bằng xe… hai bánh trong trời mưa, tốt nhất, bạn nên xắn chúng lên ở mức độ bạn cảm thấy thoải mái.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaHãy xắn tay áo sơ mi của bạn 4. Tránh xa gam màu sáng 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaTránh trang phục sáng màu trong ngày mưa

Nước mưa, bùn bẩn… tất cả đều là “kẻ thù” của trang phục sáng màu, trừ khi đó không phải là vấn đề với bạn, thì hãy tránh xa chúng. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những trang phục trong tông màu trầm tối để nếu có lỡ bạn bị dính bẩn, người đối diện cũng khó phát hiện hơn.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaGam màu tối là lựa chọn tốt nhất

Nếu bạn không thích những gam màu quá tối bởi bạn thấy tẻ nhạt thì tím đậm, đỏ burgundy, xanh navy, xanh lá cây sậm…sẽ là những gợi ý cho bạn.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaChọn trang phục tông trầm cho ngày mưa 5. Nói không với phụ kiện da lộn

Da lộn là chất liệu “cấm kỵ” trong những ngày mưa. Chúng dễ bị dính nước, khó lau sạch. Chỉ riêng hai điều này thôi cũng khiến không ai muốn chọn da lộn xuống phố khi trời đổ mưa.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaPhụ kiện da trợn là gợi ý hợp lý cho các chàng

Thay vào những phụ kiện da lộn, bạn có thể tìm đến những phụ kiện da bóng, da trơn…những chất liệu sạch sẽ và rất dễ để lau khi dính bẩn.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaĐồng hồ dây kim loại là một gợi ý tốt

Với đồng hồ, hãy tránh mọi kiểu đồng hồ dây da bởi khi dính nước mưa, dây da sẽ dễ bị bở, thấm nước và gây khó chịu cho tay. Những chiếc đồng hồ dây kim loại sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho ngày mưa.

6. Chọn giày cho ngày mưa 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaBoots cao cổ chất liệu da bóng cho chàng ngày mưa

Trong những ngày mưa dầm dề, khi phải ra ngoài, các chàng hãy lựa chọn cho mình những bạn đồng hành thực sự phù hợp để đối phó với kiểu thời tiết khó chịu này. Đó có thể là những đôi boots cổ cao cho các chàng cá tính, hay lựa chọn cho mình phong cách giày không tất đơn giản mà tinh tế.

6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưaTận dụng phong cách: “Giày không tất” tinh tế

Và đừng quên lựa chọn cho mình những đôi giày da trơn, bóng không thấm nước để dễ dàng lau chùi, vệ sinh sau khi sử dụng. Mách nhỏ cho các chàng: Đối với giày bị thấm nước mưa hoặc mới đi mưa về, đầu tiên cần rút miếng lót giày ra và hong khô. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt. Sau đó độn đầy giấy báo xé nhỏ vào giày, để vừa hút nước và giữ phom giày. Các chàng chịu khó thay giấy khoảng 2 – 3 lần trong 1 đến 2 ngày. (Chi tiết hơn chúng tôi sẽ có bài viết nhỏ dành riêng cho chủ đề này)

Tạm kết:

Dù trời có mưa gió đi nữa tất nhiên, chúng ta không thể lấy đó làm lý do để thoái thác cho việc ở lỳ một chỗ cả ngày, mà không làm việc hay học tập… Thay vào đó hãy tìm sự trợ giúp, hỗ trợ từ những bộ trang phục phù hợp mà thôi. Và chúng tôi hi vọng 6 điều cần lưu ý khi chọn trang phục ngày mưa trong bài viết này sẽ phần nào giúp các chàng giải quyết được vấn đề không hề đơn giản đó! Cuối cùng, nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy giúp chúng tôi like, comments hay chia sẻ để nhiều người biết tới hơn nữa. Bạn có thể để lại “dấu vết” của mình ngay dưới bài viết này, hay qua fanpage của Mentoday hoặc qua video kèm theo bài viết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kiểu tóc cực “hot” của Bi Rain

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bi Rain là một trong những diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng ở khu vực châu Á. Kiểu tóc của anh  đã từng gây lên một cơn sốt trong giới trẻ Hàn Quốc nói...

Xem thêm