Nội dung
Vừa ly hôn chồng được 6 tháng nay, nhưng mỗi khi nghe ai đó nhắc tới đàn ông keo kiệt, bủn xỉn, coi tiền là nhất là Ngân (Hà Đông, HN) lại không khỏi rùng mình và ám ảnh. Bởi vì chính Ngân cũng vừa thoát khỏi một ông chồng họ Keo, coi tiền bạc là trên hết.

Ngân kể rằng: “Hồi mới yêu chồng cũ, mình cũng lờ mờ đoán ra anh là người keo kiệt. Vì có vài lần đi chơi cùng anh, khi tính tiền hết hơn 200 ngàn đồng thôi mà anh quay sang bảo mình trả tiền vì anh hết tiền mặt rồi. Mấy lần đó, mình nghĩ chắc anh quên rút tiền thật nên trả cũng không vấn đề gì. Mình đâu ngờ, đó là biểu hiện của gã chồng keo kiệt mà mình không nhận ra”.

Đến khi chính thức chung sống, bản chất keo kiệt của chồng Ngân mới được bộc lộ dần. “Trong nhà hết kem đánh răng hay dầu gội đầu, mình đi mua thì không sao. Còn nếu lần nào để chồng mua thì mình bị anh nhắc nhở đến điếc tai. Mỗi sáng biết mình vào phòng đánh răng hoặc mỗi lần gội đầu, lúc nào mình cũng nghe thấy tiếng anh vọng vào bảo lấy ít thôi”.

Bực nhất là vợ chồng mới cưới nhưng chồng Ngân rất ít khi chịu qua nhà bố vợ chơi. Tưởng chồng lười đi, Ngân rủ về nhà vợ thì anh bảo tốn xăng lại bẩn quần áo mất thêm tiền bột giặt và tốn nước giặt. Ban đầu, Ngân còn nghĩ chồng nói đùa. Nhưng sống với chồng, người vợ này mới biết chồng mình nói thật.

chạy mất dép vì chồng đội tiền lên đầu
Vừa ly hôn chồng được 6 tháng nay, nhưng mỗi khi nghe ai đó nhắc tới đàn ông keo kiệt, bủn xỉn, coi tiền là nhất là Ngân lại không khỏi rùng mình và ám ảnh (Ảnh minh họa).

“Nói ra mọi người không tin nhưng chồng cũ của mình bủn xỉn lắm luôn. Hôm nào bố vợ gọi qua nhà ăn uống, anh mới đi. Có một lần, đang ăn có thêm người vào ngồi cùng nên ăn giữa chừng thì hết bánh đa để nhậu. Con rể là chồng mình nhất định ngồi lỳ ở đó để bố vợ phải đứng lên đi mua. Khi về hỏi chồng thì anh nói, tội gì đứng dậy vì như vậy vừa mất công, tốn tiền xăng xe lại tốn tiền mua bánh đa” -  Ngân vẫn không giấu nổi ngượng ngùng khi kể về chồng cũ.

Tính bủn xỉn của chồng Ngân chỉ lên đến đỉnh điểm và nó khiến Ngân không thể chấp nhận được là khi 2 người đi ăn cưới bạn. “Cách đây mấy tháng, anh nhận được thiệp mời cưới của cô bạn thân học cùng ngày cấp 2. Khi đi, anh đã làm sẵn phong bì mừng cưới bạn. Nào ngờ khi về, anh nằng nặc đòi lại vợ 1 nửa tiền mừng cưới. Anh bảo tiền mừng phải chia 2. Anh còn nói chia như vậy là quá thoáng với vợ. Đáng lẽ tiền xăng và tiền gửi xe hôm ấy cũng phải chia đôi nữa???”.

Nghe chồng nói vậy, Ngân quá sốc. Nhưng Ngân cũng nhận ra không nên cố sống chung một ngày nào nữa với người chồng đội tiền lên đầu như vậy. Ngay hôm ấy, Ngân đã đưa trả cho chồng 500 ngàn đồng tiền mừng cưới, 15 ngàn chịu chung tiền xăng xe, gửi xe. Đặc biệt, Ngân còn chìa kèm theo tờ đơn ly hôn được viết rõ ràng lý do: chồng quá bủn xỉn, keo kiệt.

Trong khi Phương (Q1, TP.HCM) là người vợ chi tiêu đúng mực, đàng hoàng thì cô lại có người chồng cũ keo kiệt quá thể. Phải nói rằng, trong đời Phương chưa từng thấy người đàn ông nào lại bủn xỉn như thế.

Nhắc tới chồng cũ của mình, Phương khổ sở bảo: “Nhà mình mang tiếng cũng có điều kiện và có bốn bánh, thế nhưng đi đám cưới hay đám giỗ họ hàng gần trăm cây số, lão chồng hà tiện của mình cứ bắt lấy xe máy đi, nhất định không cho đi ô tô. Lão sợ đi tốn xăng rồi đi xa bẩn xe, lại phải mất thêm mấy chục rửa xe khi về. Mình bảo mình chịu hết các khoản tiền này mà chồng nhất quyết không nghe”.

Chồng cũ của Phương còn hà tiện đến mức, mỗi lần Phương muốn ăn mì xào hải sản, cô toàn phải canh đúng hôm chồng đi ra ngoài. Bởi nếu không chồng Phương biết ở nhà mua nhiều hải sản ăn, sẽ rất xót ruột. 

chạy mất dép vì chồng đội tiền lên đầu
Quá sợ hãi và khổ sở khi sống với người chồng có điều kiện nhưng chỉ nghĩ đội tiền lên đầu, nên sau 3 năm kết hôn, Phương đã nhất quyết đường ai nấy đi (Ảnh minh họa).

Phân trần về điều này, Phương nói: “ Nhà mình dù đồ ăn chất đầy trong tủ nhưng không thể thích là dùng. Có hôm mình đòi ăn tôm hấp. Lão hấp tôm lên rồi vợ chồng cùng ăn. Xong bữa, chồng mình nhất định không chịu cho  mình mang vỏ tôm vứt đi , lão ấy muốn giữ để khi nào cần thì lại mang ra nấu canh cho nước ngọt. Nhà có khách đến ăn, ăn bất cứ món gì, chồng mình cũng đếm đếm tính tính mỗi người ăn bao nhiêu miếng thịt, bao nhiêu muỗng canh. Nước mắm ăn thừa còn mấy giọt chồng cũng bắt để lại để mai ăn tiếp”.

Tiếp chuyện với người vợ trẻ này, mới biết tính bủn xỉn của chồng cũ của Phương còn nhiều mẩu chuyện mà kể mấy ngày cũng chưa hết. Chính điều này làm Phương thấy ngạt thở khi có người chồng như vậy. “Hình như với chồng mình, anh sợ nhất là tiêu tiền. Nhà có nóng lạnh đủ cả mà đến mức vài ngày anh mới tắm 1 lần vì sợ phải trả nhiều tiền nước. Mình đã góp ý nhiều lần rằng không cần phải hà tiện và keo kiệt quá. Nhưng chồng mình bảo sống thế mới là tiết kiệm, vun vén”.

Quá sợ hãi và khổ sở khi sống với người chồng có điều kiện nhưng chỉ nghĩ đội tiền lên đầu, nên sau 3 năm kết hôn, Phương đã nhất quyết đường ai nấy đi. Bởi Phương nghĩ: “Sống bần tiện như vậy thì khổ lắm. Tiền kiếm ra để phục vụ mình chứ. Từ ngày mình chia tay chồng, anh ở cùng người giúp việc. Nhưng nghe nói cứ người giúp việc này đến ở được vài bữa thì lại chạy mất dép vì chồng cũ keo quá”.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thảo Nguyên / MASK Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm