Nội dung
1. Dầu ô liu
Theo nghiên của ĐH Harvard Mỹ thực hiện năm 2011 ở nhóm người trên 65, nếu ăn dầu ô liu thường xuyên giảm được tới 41% nguy cơ mắc bệnh tim so với nhóm không ăn loại dầu này bao giờ. Lợi thế của dầu ô liu là giàu mỡ bão hòa tổng hợp và bão hòa đơn, ngon miệng, dễ ăn và dễ kiếm.

2. Thực phẩm tăng cường sterol thực vật

Sterol là thành phần giàu cholesterol, có khả năng hấp thụ tốt trong hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol toàn phần và LDL. Ví dụ như sữa, bơ thực vật tăng cường sterol. Tuy nhiên, khi mua nên đọc kỹ nhãn mác, loại bỏ thực phẩm có chứa mỡ trans-fat (mỡ chiên đi chiên lại), không có lợi cho cơ thể.
3. Pho mát

Dù tin hay không là quyền của mọi người nhưng theo nghiên cứu của bệnh viện phụ sản Brigham và ĐH Y khoa Harvard Mỹ thì mỗi ngày ăn một xuất (khoảng 75 gam) pho mát có hàm lượng mỡ thấp sẽ giảm được huyết áp tâm thu tới 3 điểm so với những người không ăn pho mát,  vì vậy mọi người khoogn nên bỏ qua thực đơn này, nhất là pho mát có hàm lượng mỡ thấp.

4. Cá hồi

Cá hồi hoặc các loại cá béo rất giàu mỡ omega 3 nên ăn tuần 2 bữa sẽ có tác dụng giảm viêm nhiễm, giảm triglycerinde, tăng HDL và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tim mạch.

5. Măng tây

Theo một nghiên cứu mang tên Over-The-Counter Natural Cures thì măng tây có khả năng làm thông tắc cho khoảng 100.000 dặm (160.000 km) động mạch, tĩnh mạch có trong cơ thể người nên có tác dụng giảm huyết áp giảm viêm nhiễm, giảm cục đông máu, và được ví là thực phẩm, cây thuốc quý chữa bệnh tốt nhất cho con người.
6. Bông cải

Bông cải là thực phẩm ngon miệng giàu vitamin K , urmeric...tốt cho xương và có tác dụng duy trì hàm lượng canxi không gây tổn thương động mạch. Ngoài ra, bông cải  còn giàu chất xơ, giúp giảm huyết áp, mỡ máu và nhiều tác dụng hữu ích khác cho sức khỏe tim mạch.

7. Tảo lục xoắn

Tảo lục xoắn (Spirulina) là loại tảo sống cả vùng nước mặn và nước ngọt, mỗi ngày dùng 4.500 mg dưới dạng bột pha sẽ có tác dụng thông huyết, hạ huyết áp giảm được 10% LDL và tăng 15% HDL.

 

8. Rau bina

Rau bina (Spinach) nhiều nơi gọi là rau chân vịt, rất giàu kali, folate có tác dụng giảm huyết áp. Mỗi ngày ăn 1 xuất sẽ giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim có thể ăn sống (salat) hoặc chế biến theo thực đơn mà mọi người ưa thích.

Khắc Nam (theo Shape)

Ảnh: phô mai (T.L)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm