Nội dung

Giáo sư khoa học y sinh Lindsay Brown, Đại học Southern Queensland, đã nghiên cứu tác động của anthocyanin đối với sức khỏe ở chuột.

"Chúng tôi cho chuột ăn lượng carbohydrate cao, chế độ ăn uống nhiều chất béo và không ngạc nhiên khi thấy chúng cũng có những tác động giống như với con người, chúng béo phì, tăng huyết áp và có vấn đề đái tháo đường”.

"Khi chúng tôi cho chúng ăn mận tím, chúng ta có thể đảo ngược tiến trình ở những con chuột này, những thay đổi gần như trở lại bình thường trong khoảng tám tuần", ông nói.

Loài mận này đang được phát triển trong khu vực phía nam của Queensland, vùng đất đá gắn liền với nghề làm vườn và len.

Bim Goodrich, ở Warroo Station, Inglewood, cho biết ông đã chọn trồng loại cây này để đa dạng hóa trang trại và phân tán rủi ro: "Điều này có lợi cho sức khỏe, có giá trị cao trên mỗi lít nước, hệ thống cơ giới hóa được và sản phẩm đã có sẵn thị trường".

Một số trái mận mới sẽ được bán trên kệ nhưng hầu hết sẽ được sản xuất thành các loại nước ép .

"Tôi nghĩ rằng có thể đúng khi nói đây là một nhà máy sản xuất anthocyanin chứ không phải là một trang trại trái cây”, ông nói.

Mai Tân (theo ABC)
Ảnh bìa: Mận tím. (Ảnh: ABC)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm