Nội dung

Google từ lâu đã được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế với với trang web cùng tên. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng được lựa chọn là trình duyệt mặc định trên các thiết bị.

Chính vì vậy, mới đây, công ty chứng khoáng Bernstein đã vô tình để lộ thông tin về việc Apple đã yêu cầu Google khoản tiền lên đến 3 tỷ USD để đổi lấy việc công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới được xuất hiện mặc định trên iOS. Cũng theo đó, Google đã chấp nhận chi trả số tiền trên.

Chấp nhận chi 3 tỷ usd cho apple google tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên ios Google tiếp tục sẽ là trình duyệt tìm kiếm mặc định trên Safari iOS.

Nếu như thông tin này là chính xác, thì số tiền mà Google phải chi trả cho Apple đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015, thời điểm mà hãng đã chấp nhận trả cho "Táo khuyết" 1 tỷ USD để được là dịch vụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

Tại sao Google lại chấp nhận trả số tiền "khủng" trên cho Apple?

Bernstein, nhà phân tích của A.M. Sacconaghi Jr. cho biết trong bài phát biểu trước giới đầu tư rằng việc yêu cầu một khoản phí lớn như vậy, Apple có thể làm cho Google biến mất hoàn toàn khỏi hệ sinh thái của họ.

Theo nhà phân tích, Google hoàn toàn có quyền phớt lờ yêu cầu của Apple, bởi vì sự phổ biến của công cụ tìm kiếm Google Search trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, về lâu dài, đây là một rủi ro rất cao, vì hiện tại Safari vẫn đang cho phép người dùng có thể tùy ý lựa chọn trình tìm kiếm mặc định của mình. Nhưng nếu một ngày Apple thay đổi điều đó thì Google sẽ mất đi một thị trường siêu rộng lớn với hơn một tỷ thiết bị, chiếm hơn 50% doanh thu của hãng.

Chấp nhận chi 3 tỷ usd cho apple google tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên ios Apple không muốn đối mặt với nguy cơ mất đi 50% lợi nhuận của mình, dù cho khả năng này là không rõ ràng.

Chính vì vậy, gã khổng lồ đã quyết định chi đậm để không phải biến mất trong hệ sinh thái của "Táo khuyết". Nên nhớ rằng Google đã là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone kể từ ngày đầu tiên.

Doanh thu từ Google sẽ được Apple tính cho việc kinh doanh dịch vụ vốn đang phát triển nhanh chóng của công ty. Nếu việc kinh doanh dịch vụ của "Quả táo khuyết" được coi là một công ty độc lập thì nó vẫn đủ điều kiện để lọt vào Fortune 500.

>>Tân trụ sở của Apple hoành tráng một cách không tưởng trong video mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm