Nội dung
Chàng trai việt đoạt 2 giải thưởng tạo mẫu tại ukraine

"Tôi rất bất ngờ khi giành chiến thắng, bởi không bao giờ nghĩ là mình lại có thể thành công tại một đất nước mà ngành công nghiệp thời trang rất được chú trọng như Ukraine", Nguyễn Xuân Thảo tâm sự.

Xuân Thảo là sinh viên gốc châu Á duy nhất tham dự cuộc thi Fashion Project Ukraine 2007. Sử dụng chủ yếu hai tông đen - trắng, cùng một số điểm nhấn màu đỏ, với những chất liệu như jeans, lụa, da, cúc bấm, hạt đá..., bộ mẫu "Graphic" của chàng trai người Việt đã vượt qua 56 bộ sưu tập khác tại vòng chung kết.

Chàng trai việt đoạt 2 giải thưởng tạo mẫu tại ukraine

Bản vẽ thiết kế bộ sưu tập Graphic. Ảnh: N.H.

Mang đậm phong cách thời trang châu Âu cộng thêm một vài hoạ tiết từ thời Lý, hình ảnh con rồng được vẽ thủ công, bộ sưu tập đơn giản nhưng sang trọng, mạnh mẽ nhưng không cứng nhắc, kín đáo nhưng không kém phần gợi cảm, mềm mại. Tác phẩm của Nguyễn Xuân Thảo được Hội đồng giám khảo coi là chuẩn mực của ngành "công nghiệp thời trang" và đạt tới độ hoàn chỉnh trên mọi khía cạnh, từ bản vẽ cho đến mẫu thật cũng như trên sàn diễn.

Chàng trai việt đoạt 2 giải thưởng tạo mẫu tại ukraine

Nguyễn Xuân Thảo cùng các người mẫu. Ảnh: N.H.

Xuân Thảo thổ lộ quan điểm: "Tôi luôn hướng cái tâm vào công việc thiết kế của mình. Nhà tạo mẫu cần niềm đam mê nghề nghiệp, bên cạnh đó cần một tình yêu lớn đối với nghệ thuật, thiên nhiên, cuộc sống và con người... Chỉ có như vậy mới có thể làm nên sự hoàn thiện chuyên nghiệp và tạo nên đẳng cấp của thời trang".

Đôi nét về nhà thiết kế Nguyễn Xuân Thảo:

Sinh ra một trong gia đình công chức tại Việt Nam. Sang Ukraine đã hơn 10 năm. Tốt nghiệp xuất sắc bậc thạc sĩ chuyên ngành hoạ sĩ thiết kế mẫu thời trang tại Học viện mỹ thuật và thiết kế Kharkov. Hiện sống, học tập và làm việc tại Ukraine.

Từng tham gia nhiều cuộc thi mẫu thời trang trong nước và quốc tế. Là người Việt Nam đầu tiên tại Ukraine tham gia Diễn đàn thời trang quốc tế, Giảng đường thời trang quốc tế và tham gia Festival Interdesign tại Cộng đồng Các quốc gia Độc lập (SNG). 

Năm 2004:
- Đoạt giải "Ý tưởng độc đáo nhất" cuộc thi thiết kế mẫu thời trang Việt Nam lần thứ V (Hà Nội, 2/2004).
- Đoạt giải bộ sưu tập Phối màu xuất sắc tại Festival Inter - Design (Orion - Liên bang Nga, 9/2004).
- Đoạt giải ba cuộc thi Fashion project Ukraine 10/2004

Năm 2005:
- Đoạt giải 3 diễn đàn thiết kế mỹ thuật quốc tế lần thứ 4 tại Ukraine.
- Giải nhì cuộc thi Fashion Project Ukraine 2005.

Năm 2006:
- Tham dự giảng đường thời trang quốc tế tại Liên bang Nga.
- Tham dự Festival mode học sinh - sinh viên Ukraine.

Năm 2007:
- Đoạt giải Grand Prix (Fashion Project Ukriane - 4/2007).
- Đoạt giải nhất diễn đàn thiết kế mỹ thuật giáo dục quốc tế lần thứ IV.

M.H.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Catrinel Menghia

Sinh năm 1985 ở Romania, cô gái mắt xanh này lúc đầu muốn trở thành một vận động viên nổi tiếng hơn làm người mẫu. Tuy nhiên, các chuyên gia "săn model" đã không bỏ qua Catrinel, và giờ cô trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều hãng đồ lót nổi tiếng thế giới.

Xem thêm  

Đi biển với váy nhún bèo

Hoang dã, đầy cá tính, những thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn gái rực rỡ hơn dưới ánh mặt trời chiếu rọi. Phong cách bô-hê-miêng đang là xu hướng thời trang hè năm nay.

Xem thêm