Nội dung
Chanel bị mất tên thương hiệu

(HOCHOIMOINGAY.com) – Cụ thể, các quan chức của đảo Jersey đã phản đối việc sử dụng tên hòn đảo của họ để đặt tên cho một dòng nước hoa của Chanel.

Khi nhắc đến Chanel, các tín đồ thời trang không chỉ đơn giản nhắc về những mùi hương nước hoa, những trang phục đắt tiền, những chiếc túi xách sành điệu hay những chiếc đồng hồ kiểu cách… bởi chanel là một biểu tượng không thể không nhắc đến của thời trang thế giới. Một trong những dấu ấn khó quên nhất mà Coco Chanel – người mẹ đẻ của thương hiệu thời trang cao cấp này – đã tạo dựng được chính là việc sử dụng chất liệu jersey (một chất liệu thun co dãn) trong các thiết kế cao cấp của bà, cũng như cho ra đời chiếc áo jersey nữ nổi tiếng của nhà Chanel tới tận bây giờ. Cũng vì thế mà cái tên “Jersey” đã được đặt cho một dòng nước hoa hay một vài thiết kế quần áo, túi xách tiêu biểu của thương hiệu Chanel.

Chanel bị mất tên thương hiệu

Cái tên “Jersey” luôn gắn liền với các thiết kế trang phục, túi xách của thương hiệu Chanel từ những ngày ban đầu cho tới ngày nay.

Thế nhưng, mặc dù những thành tựu về thời trang của Coco Chanel trường tồn cùng năm tháng thì cái tên “Jersey” lại không thể mãi song hành cùng bà. Mới đây nhất, văn phòng sở hữu trí tuệ của Anh đã từ chối xác nhận sự độc quyền về cái tên này của thương hiệu Chanel, cụ thể là với dòng nước hoa chanel jersey .

Rắc rối đã xảy đến với cái tên “Jersey” khi các quan chức chính phủ từ Jersey, một hòn đảo thuộc quần đảo Channel ngoài khơi bờ biển Normandy, phản đối việc sử dụng cái tên này của thương hiệu Chanel. Họ lập luận, cái tên “Jersey” của Chanel sẽ khiến không ít người hiểu nhầm rằng đó là các sản phẩm được sản xuất từ hòn đảo này hay được bày bán tại đây mặc dù sự thật thì không phải thế.

Sự vụ tranh giành cái tên “Jersey” giữa thương hiệu Chanel và các quan chức của đảo Jersey cũng khiến công chúng nhớ lại về vụ kiện cáo kéo dài 18 tháng giữa 2 “ông lớn” trong ngành thời trang là Christian Louboutin và Yves Saint Lauren (tên mới là Saint Lauren Paris) nhằm bảo vệ bản quyền những đôi giày đế đỏ. Tuy nhiên, các nhà chức trách của đảo Jersey cũng nhận định rằng sự tồn tại của thương hiệu Chanel là vấn đề không phải bàn cãi, mọi thứ rắc rối chỉ đơn thuần xuất phát từ cái thương hiệu “Jersey”. Và cũng theo xác nhận, thương hiệu Chanel đã bại trận trong cuộc chiến thương hiệu này.

Chanel bị mất tên thương hiệu

Những chai chanel jersey được dự đoán sẽ trở thành hàng hiếm và có giá trị trong thời gian tới, giống như những gì đã từng xảy ra với nước hoa Champagne (YSL).

Được biết, Chanel Jersey là dòng nước hoa được ra đời năm 2011. Từ thiết kế vuông vắn mới mẻ cho đến hương thơm đều đem bạn đến đẳng cấp của các ngôi sao. Mùi hương chủ đạo là oải hương đầy cảm xúc và hương vani tạo nên độ sâu, có thể nói Chanel Jersey là một sự sáng tạo mới thành công trên tư tưởng nền tảng của Coco Chanel đối với nước hoa.

mentoday.net theo Kênh 14

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 tin đồn về khói thuốc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chúng ta đều biết rằng, thực sự rất khó Khăn mới có thể từ bỏ được thuốc lá. Nhưng chưa chắc bạn đã biết rõ về thành phần, mối nguy hiểm của khói thuốc....

Xem thêm