Nội dung
5 tin đồn về khói thuốc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chúng ta đều biết rằng, thực sự rất khó Khăn mới có thể từ bỏ được thuốc lá. Nhưng chưa chắc bạn đã biết rõ về thành phần, mối nguy hiểm của khói thuốc. Sau đây là một số lời đồn sai lầm phổ biến về thuốc lá, bạn cần nhìn nhận lại để có được quyết định đúng đắn.

Nghiện là do cuộc sống

5 tin đồn về khói thuốc


Đây là điều làm nản lòng hầu hết những ai muốn cai nghiện, đặc biệt là đối với người tái nghiện, vì điều này đặt một gánh nặng tâm lý rất lớn. Mỗi người có một nguyên do khác nhau. Một số người nghiện đấu tranh trong nhiều năm để vượt qua cơn nghiện, trong khi nhiều người có thể đẩy lùi quá khứ rất nhanh chóng, để có thể sống một cuộc đời bình yên và hữu ích.

Nghiện thuốc lá có thể do di truyền

5 tin đồn về khói thuốc


Đó là một trò đùa! Không có loại gen nào xác định bạn sẽ trở thành một người nghiện thuốc hay không. Lời đồn đoán sai lầm này chỉ biến thành cái cớ để bạn không từ bỏ thuốc lá!

Thuốc lá tự nhiên an toàn hơn thuốc tổng hợp

5 tin đồn về khói thuốc


Nếu bạn có quan niệm, cứ cái gì tự nhiên đều tốt cho sức khỏe hơn những đồ đã qua chế biến, thì bạn đã sai lầm! Thuốc lá, cần sa tự nhiên có thể làm thay đổi bộ não của bạn ngang bằng hay thậm chí là gây ra những tác dụng phụ khủng khiếp hơn thuốc qua chế biến. Vì vậy, những thứ từ thiên nhiên không có nghĩa là vô hại.


Thuốc làm khô bộ não của bạn

5 tin đồn về khói thuốc


Sự thật hiển nhiên là lạm dụng thuốc có thể gây hại cho bộ não của bạn, nhưng nếu nói rằng sử dụng thuốc lá gây tổn thương não vĩnh viễn và nghiêm trọng, thì đó là một lời cường điệu không đúng. Một số loại thuốc độc thần kinh như methamphetamine, MDMA, và cocaine có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng, nhưng chúng không thể phá vỡ bộ não của bạn.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục