Nội dung
Chỉ còn vài ngày nữa đại tiệc công nghệ lớn nhất trong năm ces 2014 sẽ chính thức khai màn. Từ Samsung, Sony, LG cho đến Huawei, ZTE đều đang ấp ủ những vũ khí bí mật để phô diễn công nghệ của mình và tranh giành sự chú ý của giới truyền thông.

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Dưới đây là những đồn đoán nóng nhất trước giờ G:

1. Samsung sẽ dồn sức cho máy tính bảng

Các nguồn tin hành lang cho hay Galaxy S5 đã sẵn sàng để ra mắt, tuy nhiên, bom tấn này sẽ không xuất hiện tại CES 2014 mà sẽ được ém tới sự kiện Mobile World Congress sau đó.

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Galaxy Note Pro có thể sẽ là sản phẩm đinh của Samsung tại CES năm nay
Khi mà smartphone thiếu vắng át chủ bài thì tâm điểm của gian hàng Samsung tại CES năm nay sẽ dịch chuyển sang máy tính bảng. Galaxy Note Pro sẽ là gương mặt mới nhất gia nhập họ tablet của Samsung với màn hình lớn 12,2 inch, độ phân giải 2560 x 1600p (tương đương với Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014) và nhiều khả năng sẽ cài hệ điều hành mới nhất Android 4.4 KitKat của Google.

Bên cạnh Note Pro thì Samsung có thể cũng sẽ trình làng cả Galaxy Tab 3 Lite với mức giá rất mềm, cộng thêm bộ đôi máy tính bảng chưa xác định được tên gọi với kích cỡ lần lượt là 10.5 inch và 13.3 inch. Theo trang SamMobile, Samsung sẽ có tổng cộng 4 mẫu máy tính bảng mới ra mắt trong 3 tháng đầu tiên của năm 2014 và tất cả đều sẽ trình diện tại CES 2014.

Cuối cùng, Samsung có thể sẽ tung ra phiên bản Lite của Galaxy Note 3 với cấu hình thấp hơn phiên bản gốc và giá bán cũng dễ chịu hơn. Trong trường hợp Note 3 Lite không xuất hiện tại CES, chắc chắn nó sẽ ra mắt tại mwc 2014 .

2. Sony ra mắt đồng hồ thông minh

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Xperia Z2 của Sony​
Năm nay, Tổng Giám đốc Kazuo Hirai của Sony sẽ là một trong những "người khổng lồ" của sự kiện khi sẽ có một bài diễn văn chủ chốt về các xu hướng công nghệ sắp tới. Chắc chắn, Sony sẽ tận dụng dịp này để trình diễn những sản phẩm mới đáng chú ý của hãng. Các nguồn tin cho hay trong danh sách này sẽ bao gồm phiên bản quốc tế của Xperia Z1 F (hay còn được gọi là Xperia Z1 Mini) và Xperia Z2, một siêu smartphone với màn hình lên tới 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1080p và camera "khủng" 20.7 MP. Máy trang bị RAM 3GB và cài hệ điều hành Android KitKat mới nhất.

Ngoài ra, rất có thể Sony sẽ trình làng thêm một mẫu đồng hồ thông minh mới trang bị cả công nghệ NFC lẫn Bluetooth.

3. Asus phô diễn cả tablet lẫn smartphone

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Sau Padfone, Asus sẽ trình diễn một loạt smartphone mới tại CES năm nay​
Trong khi hầu hết các hãng giữ bí mật về sản phẩm góp mặt tại CES, Asus lại quyết định tung video quảng cáo để úp mở trước về những gì mà hãng này định ra mắt. Video đầu tiên gợi ý rằng sẽ có một mẫu máy tính bảng chạy được song song cả hai hệ điều hành Windows 8/Android, trong khi video thứ hai úp mở về một series smartphone mới.

Asus vốn chuyên về sản xuất máy tính nên khi hãng này phát triển smartphone, đó cũng là một thiết bị khá cồng kềnh và mang tính "lai" rất cao (Padfone). Thế nhưng trong video, Asus lại hỏi người xem "Số của bạn là bao nhiêu?", trước khi hàng ngàn quả bóng rơi từ trên trời xuống với các con số 4, 5, 6 in trên đó. Từ manh mối này, giới công nghệ đoán rằng loạt điện thoại mới của Asus sẽ có màn hình với các kích cỡ tương ứng.

4. Acer quảng cáo tablet

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Trang Facebook chính thức của Acer đã đăng tải một vài manh mối về sản phẩm mà hãng này dự định mang tới CES, bao gồm một hình ảnh mã hóa và một loạt các hình GIF với dòng chữ "A Touch Cooler". Có vẻ như đó sẽ là một chiếc máy tính bảng, nhưng kích cỡ và hệ điều hành vẫn là ẩn số.

5. Huawei hoành tráng

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
Hình ảnh được cho là rò rỉ của Ascend Mate 2 trên trang Engadget China​
Đại gia Trung Quốc có lẽ sẽ rất bận rộn tại CES năm nay, với một lịch trình ra mắt sản phẩm mới kín đặc. Đầu tiên, hãng này có thể sẽ thay thế anh bạn cỡ bự Ascend Mate (được công bố tại CES năm ngoái) bằng Ascend Mate 2, một smartphone to không kém với 6,1 inch và độ phân giải 720p, tuy nhiên camera đã được nâng cấp lên 13MP và vi xử lý là loại lõi tứ 1,6 GHz. Ảnh chụp Ascend Mate 2 được cho là đã bị rò rỉ trên trang Engadget China, cho thấy con dế này sẽ mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Cũng có luồng thông tin cho rằng Huawei sẽ ra mắt mẫu smartphone Windows Phone đầu tiên của mình tại CES năm nay (ứng viên nhiều khả năng nhất chính là Ascend W3). Các hình ảnh rò rỉ trước đây cho thấy thiết kế của thiết bị này sẽ hơi giống với Lumia 925 ở khung máy kim loại và màn hình 4.5 inch, dù cho camera 8MP không thể so được với ống kính PureView của Nokia.

Cuối cùng, Huawei đã đăng tải một bức ảnh trên trang Facebook của mình với câu chú dẫn "Thêm tốc độ tới Las Vegas". Đây có thể là manh mối ám chỉ smartphone Honor 4 với vi xử lý 8 lõi sắp đổ bộ xuống đất Mỹ.

6. LG hoãn binh tới MWC 2014

Tại CES năm nay, LG sẽ chỉ tập trung trình diễn TV và các thiết bị điện tử gia dụng mà thôi. Những ai quan tâm tới smartphone LG có thể sẽ cảm thấy thất vọng bởi những bom tấn, những sản phẩm đinh sẽ đều được "ém" tới tận triển lãm MWC 2014. Trong số này có LG G3, chiếc đồng hồ thông minh G Arch, vòng đeo theo dõi sức khỏe G Band.

7. HTC sẽ có điều bất ngờ

Cũng giống như LG, HTC có thể sẽ giữ lại những tuyên bố quan trọng cho MWC như HTC One phiên bản mới (M8). CES có thể sẽ chỉ chứng kiến phiên bản hậu duệ của HTC Butterfly, một thiết bị sở hữu màn hình 1080p 5,2 inch và vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800.

8. ZTE ra mắt smartphone và smartwatch mới

Ces 2014 - điểm mặt những chiến binh
ZTE Grand SII, phiên bản hậu duệ của Grand S​
ZTE không hề úp mở về những vũ khí mà hãng này sẽ mang tới CES năm nay. Tổng cộng, thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ công bố 5 mẫu smartphone, với tâm điểm là Grand S II, phiên bản kế nhiệm của con dế đầu bảng Grand S mà hãng này trình làng tại CES năm ngoái. Grand SII gây ấn tượng với công nghệ điều khiển bằng giọng nói, cho phép người dùng mở khóa điện thoại hoặc chụp hình chỉ bằng khẩu lệnh.

Ngoài Grand SII thì ZTE còn trình diễn hai thành viên mới của họ máy Nubia là Nubia 5S và Nubia 5S Mini, cả hai đều trang bị vi xử lý lõi tứ, camera 13MP nhưng Nubia 5S sở hữu màn hình 5inch trong khi Mini nhỏ hơn, chỉ 4,7 inch. Cuối cùng là Sonata 4G, một con dế dành riêng cho thị trường Mỹ.

Các sản phẩm khác mà ZTE dự định công bố tại CES còn có Iconic Phablet, một thiết bị dùng chip lõi kép, màn hình 5.7 inch, trang bị kính chống xước, âm thanh vòm và sạc không dây.
Theo Digital Trends​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm