Nội dung
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đã nhận xét chính sách riêng tư của Tim Cook là "ngớ ngẩn" và đánh thẳng vào chính sách giá "xa xỉ" của Apple.

Ceo facebook nếu apple quan tâm đến người dùng iphone đã rẻ hơn

Bình luận của Zuckerberg đáp trả lời nhận định của Cook vào tháng 9, trong đó ông nói, "Khi một dịch vụ trực tuyến trở nên miễn phí, bạn không còn là khách hàng. Bạn là sản phẩm." Trong khi thông điệp này có vẻ dành cho đối thủ google thì người đứng đầu facebook lại xem nó nhắm vào cá nhân Facebook.

Nguyên văn bình luận của Zuckerberg:

"Sự thất vọng mà tôi có chính là nhiều người đang dần coi mô hình quảng cáo doanh nghiệp ngang hàng với đẳng cấp của khách hàng," Zuckerberg bình luận. "Tôi nghĩ nó là một mô hình ngớ ngẩn. Bạn nghĩ chỉ vì bạn mua đồ của apple thì bằng cách nào đó bạn ngang hàng với họ? Nếu bạn thực sự ngang tầm với họ, họ phải làm sản phẩm rẻ hơn nhiều."Lời nhận xét của Tim Cook được đưa ra sau vụ rò rỉ ảnh nóng của các ngôi sao Hollywood. Mục tiêu của Cook khi dùng quan điểm trên để tách biệt Apple ra khỏi những đối thủ, những công ty dựa trên sự khai thác và kiếm tiền từ thông tin của khách hàng như một nguồn lợi nhuận chính.

Trong phỏng vấn với tờ Time, Zuckerberg mô tả sự cần thiết của việc quảng cáo trực tuyến rằng "Nhiệm vụ của chúng tôi là kết nối mọi người trên thế giới. Chúng tôi không làm điều đó bằng một dịch vụ mà mọi người phải trả tiền."

Trong khi Apple và Facebook trước giờ vẫn có mối quan hệ tốt trong nhiều năm, vẫn có những bất hòa nho nhỏ. Steve Jobs, người mà Zuckerberg luôn xem là nguồn cảm hứng, đã một lần nhận xét vị sáng lập Facebook là "một thằng chết tiệt."

Năm ngoái, Zuckerberg đã vượt qua Tim Cook trong lượt bình chọn trên trang Glassdoor. Tim Cook được 93% và Mark Zuckerberg được 96%.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm