Nội dung

Ayan Qureshi, 6 tuổi, hiện đang sống cùng gia đình tại Coventry, Vương quốc Anh, đã vượt qua các bài kiểm tra công nghệ của "gã khổng lồ" Microsoft, BBC đưa tin. Cha của Ayan, ông Asim Qureshi nói với The Huffington Post thông qua email rằng, ông đã cho con trai của mình làm quen với máy vi tính từ hồi 3 tuổi.

Ông Asim còn chia sẻ: "Tôi phát hiện mọi điều tôi nói thằng bé đều có thể nhớ như in đến nhiều ngày sau, nên tôi đã tiếp tục dạy cho nó nhiều hơn nữa. Tiếp xúc với máy tính nhiều như vậy có thể không tốt ở độ tuổi này, nhưng trong trường hợp của Ayan lại khác, cậu ấy đã nắm bắt rất tốt".

Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia cntt của microsoft

Ayan Qureshi, 6 tuổi, là kỹ sư cntt trẻ tuổi nhất được Microsoft chứng nhận.

Sau khi nhận ra con trai có sở trường sử dụng máy tính, Asim Qureshi bắt đầu giúp Ayan học tập cho kỳ thi Microsoft Certified Professional. "Quy trình xác nhận trình độ IT (công nghệ thông tin - PV) chuyên nghiệp và phát triển chuyên môn kỹ thuật thông qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt đã được chứng minh và công nhận", theo website của Microsoft.

"Ban đầu không có gì là dễ dàng cả", Asim Qureshi cho biết. "Phải mất nhiều tháng để chuẩn bị cho kỳ thi. Với mục đích này, Ayan nghiên cứu những cuốn sách của Microsoft và thiết lập một phòng thí nghiệm máy tính ở nhà để nghiên cứu, chuẩn bị cho việc tham gia kỳ thi chứng nhận".

Sau những tháng ngày chuẩn bị, Ayan đã được đền đáp. Ayan bây giờ là một chuyên gia IT chuyên nghiệp. Ayan nói với BBC News rằng, kỳ thi này "khó khăn nhưng thú vị".

Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia cntt của microsoft

Ayan Qureshi tự thiết lập hệ thống máy tính riêng tại nhà để nghiên cứu.

Ayan cũng có một số kế hoạch đầy ấn tượng cho tương lai. BBC News đưa tin, Ayan muốn xây dựng một trung tâm IT ở Anh với tên gọi E-Valley, tương tự như Silicon Valley ở Mỹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm