Nội dung
Vị trí CEO của hãng Nissan sẽ được thay đổi từ ngày 1/4 tới, do CEO đương nhiệm Carlos Ghosn muốn tập trung hơn vào việc cải tổ Mitsubishi sau khi thương hiệu này đã thuộc về Nissan từ năm ngoái.

Carlos ghosn từ chức ceo nissan toàn cầu

Đồng CEO hiện tại của Nissan - ông Hiroto Saikawa sẽ là người thay thế ông Carlos Ghosn. Ông Saikawa, người thay thế ông Ghosn, đã gắn bó với Nissan từ năm 1977, từng kinh qua các vị trí: chủ tịch ban quản trị Nissan Mỹ và châu Âu, phó chủ tịch phụ trách mua sắm, giám đốc cạnh tranh của Nissan, và từ năm 2006 đến 2016 còn là thành viên hội đồng quản trị Renault.

Đối với ông Carlos Ghosn, có thể coi đây là cái kết đẹp cho gần 20 năm ông dẫn dắt Nissan, gây dựng lại công ty từ "đống đổ nát". Dù không còn làm CEO của riêng Nissan, nhưng ông vẫn giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị và là người đứng đầu liên minh Renault-Nissan. Do đó, ông vẫn sẽ làm CEO của cả Mitsubishi lẫn Renault.

Ông Ghosn cho biết: "Vì gần đây đã gánh thêm trách nhiệm mới ở Mitsubishi Motors, và sắp tới là đại hội cổ đông sắp tới của Nissan, tôi thấy đã đến lúc chuyển giao vị trí CEO của Nissan cho Hiroto Saikawa". Và ông tin rằng đội ngũ lãnh đạo mà ông đã dày công xây dựng trong suốt 18 năm qua có đủ kinh nghiệm và tài năng để đạt các mục tiêu chiến lược và hoạt động của công ty. 

Ngoài việc điều hành Renault-Nissan, mới đây ông còn giữ vị trí chủ tịch Mitsubishi Motors, sau khi Nissan mua 34% công ty này vào năm ngoái, cũng là thương vụ do chính ông xúc tiến. Thông báo từ Renault-Nissan cho biết việc thôi giữ vị trí CEO của Nissan sẽ tạo điều kiện để ông Ghosn tập trung vào việc hợp nhất ba công ty.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm