Nội dung
Đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp quang AAG gặp sự cố.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố vào 20h tối 18.2. Sự cố này có thể khiến internet quốc tế tại Việt Nam đi nước ngoài bị ảnh hưởng, còn đường truyền trong nước vẫn ổn định.

Cáp quang biển lại gặp sự cố internet quốc tế bị ảnh hưởng

Cáp quang biển lại gặp sự cố, internet quốc tế bị ảnh hưởng.

Hiện, đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra sự cố cáp quang. Trước đó, các sự cố liên quan tới cáp quang AAG thường là bị đứt cáp hoặc bị rò điện. Thời gian sửa chữa thường kéo dài từ ít nhất 2 tuần tới gần 1 tháng và phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển.

So với những lần đứt cáp AAG trước kia, sự cố lần này không quá lớn, bởi nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã bổ sung thêm đường truyền qua tuyến cáp APG vừa mới đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2016.

Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2Tbps, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.

Trong khi đó, APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng), giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương các nước Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn. Tuyến cáp này có tổng chiều dài khoảng 10.400Km, cung cấp băng thông lên tới 54Tbps và tốc độ truy cập internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần so với AAG.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm