Nội dung
Trong chặng đua Argentina của MotoGP. Marquez của đội đua honda repsol đã xuất phát ở vị trí đầu tiên, bỏ lại các đối thủ với khoảng cách an toàn nhưng vì lỗi kỷ thuật, nên tay đua người Tây Ban Nha đã để tuột chiến thắng khi va chạm với valentino rossi của đội đua yamaha racing ở vòng đua áp chót.

Cạnh tranh với marquez ở các vòng cuối rossi thắng chặng argentina
Valentino Rossi một lần nữa về nhất vòng 3 trong năm 2015 của MotoGP.​

Ngày đua chính thức chặng motogp Argentina diễn ra dưới điều kiện thời tiết tương tự ngày đua phân hạng trước đó. Chặng thứ 3, Marc Marquez - tay đua của đội Honda Repsol - tiếp tục xuất phát đầu tiên, trong khi các đối thủ sừng sỏ như Dovizioso của ducati và Rossi của Yamaha lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và thứ 8.

Với điểm xuất phát thuận lợi, tay đua 22 tuổi của đội Honda Repsol đứng trước cơ hội giành chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch MotoGP nhanh chóng hoàn thành vòng đua đầu tiên, tạo khoảng cách 0,8 giây với vị trí thứ 2.

Cạnh tranh với marquez ở các vòng cuối rossi thắng chặng argentina
Chiến thắng xứng đáng của Valentino Rossi trong chặng thứ 3 MotoGP 2015. Ảnh: Getty Image.
Những vòng đua sau, marc marquez kéo dài khoảng cách an toàn lên đến 4 giây so với người bám đuổi phía sau Valentino Rossi, đội Yamaha Movistar. Cuộc đua ở thời điểm này dường như chỉ còn là sự tranh giành ở vị trí thứ 2 giữa Rossi, Divizioso của đội Ducati và Crutchlow đội CWM LCR Honda.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, tay đua 36 tuổi Valentino Rossi đã khiến chặng đua thứ 3 mùa giải năm nay bớt nhàm chán hơn. Khi cuộc đua chỉ còn 2 vòng chạy, Valentino Rossi bắt kịp Marquez, tạo ra cuộc tranh giành vị trí đầu tiên hấp dẫn nhất từ đầu mùa đến nay.

Cuộc so găng giữa một tay đua giàu kinh nghiệm và một tay đua đầy sức trẻ diễn ra quyết liệt ở khúc cua gần cuối. Marquez ở phía sau đã 2 lần liên tiếp có va chạm với Rossi, khi tay đua người Italy vượt lên. Sự liều lĩnh của tay đua trẻ tuổi đã phải trả giá đắt. Ở lần thứ 2 va chạm với Rossi, Marquez đã ngã trên đường đua, chiếc Honda RVC213 không thể tiếp tục thi đấu.

Cuộc so găng như một canh bạc tất tay khiến Marquez không thể hoàn thành chặng đua. Đó cũng là cơ hội để Andrea Dovizioso giành lấy vị trí thứ 2, khi về sau Rossi 5 giây. Vị trí thứ 3 trên bục podium ở chặng này thuộc về Cal Crutchlow của đội đua CWM LCR Honda.

Phát biểu sau cuộc đua, Marquez cho biết: “Rossi đã vượt qua tôi trong cuộc đấu tay đôi, trước khi xảy ra tai nạn đáng tiếc. Tôi luôn thích cách thi đấu của Rossi và thường gặp khó khăn để đánh bại anh ấy. Mỗi cuộc đua với Rossi tôi thường học được nhiều điều.”

Chia sẽ thêm, được biết chiếc xe của Marquez đang gặp vấn đề về lốp xe ở các vòng cuối, sau đó anh đã chạy chậm lại. Một phần muốn giữ sự ổn định cho chiếc xe, một phần khác là chờ Rossi lên để "so tài", nhưng anh ấy đã chủ quan và mất kiểm soát trong lúc cạnh tranh với Rossi.

Chặng đua thứ 3 MotoGP 2015 diễn ra tại đường đua Termas de Río Hondo, Argentina. Các tay đua phải hoàn thành 25 vòng đua, với tổng chiều dài 120,2 km.

Sau 3 chặng đua MotoGP 2015, Valentino Rossi của đội Yamaha Movistar dẫn đầu với 66 điểm. Hai tay đua của Ducati, Dovizioso và Iannone xếp thứ 2 và 3. Không có được điểm nào tại chặng đua này, đương kim vô địch Marc Marquez rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp, kém Rossi 30 điểm.

Mời các bạn xem Clip ở vòng cuối hấp dẫn của chặng 3 MotoGP:


Nguồn: zing news​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm