Nội dung

Nguyên liệu:

- 100g thịt nạc băm

- 50g giò sống

- Hành tím băm

- Mộc nhĩ

- Miến khô ngâm nở

- Cà rốt

- 3 trái dưa leo (dưa chuột)

- Rau mùi, hành lá

- Gia vị thông thường và bột ngọt

Canh dưa leo nhồi thịt cho ngày hè nóng bức

Dưa leo

Cách làm:

- Làm phần nhân để nhồi vào dưa chuột: Cho 100g thịt nạc băm và 50g giò sống. Mộc nhĩ và miến sau khi ngâm nở thì băm nhỏ. Miến cắt khúc khoảng 2cm. cho vào 1 muỗng café hành tím băm, ½ muỗng bột ngọt, một chút hạt tiêu. Trộn đều nhân lên.

Canh dưa leo nhồi thịt cho ngày hè nóng bức

- Dưa leo chọn trái vừa, suôn, có mày xanh để món canh đẹp mắt hơn. Nạo vỏ dưa chuột. 

- Nếu muốn món ăn đẹp mắt hơn có thể không nạo hết mà xen kẽ phần có vỏ và không vỏ. Cắt thành từng khúc khoảng 3cm. Lấy hết phần ruột của dưa leo để phần nhân được kết dính khi nhồi vào.

- Cà rốt xắt thành từng lát vừa ăn. Hành lá và rau mùi cũng cắt thành từng khúc.

- Dùng một chiếc thìa nhỏ bắt đầu nhồi phần nhân vào dưa chuột.

Canh dưa leo nhồi thịt cho ngày hè nóng bức

- Bắc một nồi chứa khoảng 1,2l nước lên bếp. Khi nước sôi cho cà rốt, nêm gia vị vừa ăn. Khi nước sôi thì cho dưa leo đã nhồi thịt vào.

- Thời gian nấu tùy thuộc sở thích ăn giòn hay mềm của gia đình. Cho hành lá và rau mùi vào. Tắt bếp, múc canh ra bát, cho thêm ít tiêu vào bát canh và thưởng thức.

Canh dưa leo nhồi thịt cho ngày hè nóng bức

Canh dưa leo là món ngon thanh mát ngày hè

Phần nhân dai, vừa ăn, dưa leo vừa chín tới giòn giòn lạ miệng, nước dùng ngọt, trong và thanh. Đây sẽ là món ngon thanh nhiệt rất thích hợp với bữa ăn gia đình trong ngày hè nóng bức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm