Nội dung

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn

Sau kỳ nghỉ lễ, công việc nhiều nên tôi loay hoay mãi mà việc cũng chưa xong. Ngoài đường, trời đã nhá nhem tối mà tôi lại chưa chuẩn bị gì để nấu cơm chiều cho gia đình. Nói thiệt là sau kỳ nghỉ lễ ở Phan Thiết, chồng và các con đã “ngấy” tất cả các món thịt, hải sản… nên nấu món gì để cả nhà thưởng thức không dễ dàng chút nào.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn

Sau một hồi vắt óc suy nghĩ thì tôi cũng nghĩ ra món duy nhất để cả nhà thưởng thức kiểu “3 trong 1” đó là món canh chua cá hồi. Món này không những ngon mà đầy đủ chất dinh dưỡng.

Về đến nhà thì tôi đã thấy ông xã đang rửa một mớ lỉnh kỉnh các loại rau nào là cà chua, giá, dọc mùng và rau thơm. Tôi lâng lâng hạnh phúc vì được chồng chia sẻ công việc gia đình.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn

Tôi còn đang ngây người thì nghe tiếng chồng thỏ thẻ: "Cá hồi anh đã ướp với nước mắm, hành, ớt, bột ngọt. Riêng hành tím anh cũng đã bằm nhuyễn, phần còn lại là của em". Các bạn không hiểu được cái cảm giác sướng rơn người lúc ấy, nhưng nói gì thì nói tôi phải bắt cái nồi lên bếp và cho ít dầu phi thơm hành tím, kế tiếp cho cá hồi vào chiên nhẹ 2 mặt, rồi cho nước sôi và nước me vào. Khi cá bắt đầu chín thì cho cà chua, giá, dọc mùng, đậu bắp (nếu có) vào, bạn cũng đừng quên vớt bọt cho nước được trong và nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Khi múc canh ra tô, tôi cũng không quên cho ít ngò gai, ngò om và vài lát ớt chín đỏ.

Canh chua cá hồi vừa thổi vừa ăn

Tô canh nghi ngút khói, thơm lừng mùi rau, cá lẫn chút hành phi... đã có mặt trên bàn ăn của gia đình tôi. Món cá hồi nấu canh chua bạn nên vừa thổi vừa ăn để không bị tanh và cảm nhận được cái vị chua chua, ngọt ngọt, cay nồng xộc lên tận mũi như đánh thức mọi giác quan. Món này ăn chung với bún hoặc cơm thì ngon ngất ngây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm