Nội dung

Việc xuất hiện nhiều phòng khám nha khoa, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay viện thẩm mỹ ồ ạt quảng cáo về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như phẫu thuật hàm hô móm, nâng mũi Sline 3D, gọt mặt line 3D,… khiến cho rất nhiều người lầm tưởng rằng có thể thực hiện phẫu thuật tại bất kỳ một địa chỉ thẩm mỹ nào. Trên thực tế, những phòng khám này chỉ đang cung cấp dịch vụ môi giới thẩm mỹ. Bởi bản thân những cơ sở thẩm mỹ này không được cấp phép thực hiện.

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết môi giới thẩm mỹ:

 Cẩn trọng với môi giới phẫu thuật thẩm mỹ

Chỉ các bệnh viện mới được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực… (Ảnh minh họa)

Chuyển đi bệnh viện khác phẫu thuật:

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của hình thức môi giới thẩm mỹ này là thường tư vấn tại một địa điểm, sau khi thuyết phục khách hàng thành công, họ sẽ chuyển khách hàng đi bệnh viện khác để thực hiện việc phẫu thuật.

Theo quy định của Bộ Y tế, dù các phòng phám nha khoa, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay viện thẩm mỹ được cấp phép đủ điều kiện hoạt động nhưng không phải được thực hiện mọi loại hình phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ được thực hiện một số thủ thuật trong quy định, tiểu phẫu gây tê tại chỗ như cắt mí mắt, xăm mày, xăm môi… Các đại phẫu như nâng ngực nội soi, bơm mỡ, hút mỡ… bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện. Những loại hình phẫu thuật trên bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện bởi chỉ ở đây mới được cấp phép gây mê cũng như đảm bảo các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: phòng mổ vô trùng, trực cấp cứu 24/24, chăm sóc hậu phẫu…

Đến khi có những hệ lụy không mong muốn xảy ra, khách hàng sẽ chính là những “nạn nhân” của những môi giới thẩm mỹ này bởi họ không biết đi tìm ai để giải quyết. Trách nhiệm thuộc về địa chỉ tư vấn, hay thuộc về bệnh viện nơi đã thực hiện phẫu thuật?

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ đảm bảo an toàn buộc phải thực hiện tại cùng một địa điểm, từ khâu tư vấn, xét nghiệm, tới khâu phẫu thuật. Hãy là người làm đẹp thông minh, tuyệt đối nói không khi được yêu cầu chuyển đi bệnh viện khác để phẫu thuật và chỉ thực hiện tại những bệnh viện thẩm mỹ đã được cấp phép.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm