Nội dung
Ducati Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Multistrada V4 S, cỗ máy mới này sẽ dẫn đầu dòng xe Adventure Tourer của Ducati cả về khả năng vận hành và sức mạnh công nghệ. Hiện tại, Multistrada V4 S đang được trưng bày tại các showroom của Ducati Việt Nam trên cả nước.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh Ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại Việt Nam

Multistrada có một cái tên chỉ gói gọn trong một lời hứa đầy tham vọng: khả năng cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời. Trên thực tế, nó được sinh ra với mục đích trở thành một chiếc mô tô thể thao nhưng thoải mái, có thể đáp ứng mọi điều kiện đường xá dù là đường đất cát hay đường nhựa một cách an toàn và vững chắc.

Trong 18 năm, hơn 110.000 chiếc Multistrada đã được sản xuất và kể từ khi ra đời vào năm 2003, mẫu xe này đã phát triển, và mở rộng phạm vi sử dụng. Multistrada đầu tiên là một chiếc xe thể thao có mô-men xoắn cực đại đạt được tiêu chuẩn và hiệu suất tốt nhất để phù hợp sử dụng trên đường phố. Vào năm 2010, Multistrada được mệnh danh là mẫu xe “Bốn trong một” khi là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có đến 4 chế độ lái khác nhau. Tuy nhiên, vào năm 2015, khối động cơ Testastretta DVT ra đời, thay thế cho khối động cơ cũ với những cải thiện vượt bậc về sự mượt mà khi vận hành.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Marco Biondi, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “Tôi không biết phải diễn tả như thế nào nhưng Multistrada V4 chính là một kỳ quan công nghệ hiện đại, có thể đưa bạn đi khắp các châu lục một cách dễ dàng. Động cơ Granturismo V4 mới được thiết kế đặc biệt để có thể đi tour và chạy off road, và tôi chắc chắn rằng Multistrada V4 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho Ducati tại Việt Nam.”

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Ông Remi Cappelaere, Giám đốc Kinh doanh của Ducati Việt Nam, cho biết “Tôi rất vui mừng không chỉ cho Ducatisti mà còn cho cả những khách hàng đam mê dòng xe phân khúc này khi Ducati đã dốc hết sức cho Multistrada V4. Hiệu suất, thiết kế và công nghệ được cung cấp sẽ khiến bất kỳ người đam mê nào cũng phải than phục và công nhận. Tôi mong muốn được chứng kiếnđiều đó trên các cung đường của chúng ta!”

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Thế hệ thứ 4 của Multistrada thể hiện những gì tốt nhất về công nghệ, hiệu suất và khả năng của Ducati. Cái tên cũng phục vụ một mục đích mạnh mẽ, trong đó “multi” là viết tắt của “nhiều” vì vậy “Multi-Strada” có nghĩa là “nhiều con đường”, do đó, phù hợp với khả năng tuyệt đối của chiếc xe để thống trị mọi con đường một cách dễ dàng, nhờ vào tính năng mới của nó Động cơ V4 Granturismo, tích hợp khung gầm cân bằng và an toàn.
  • Chế độ lái “Thể thao” vì nó nhẹ và nhỏ gọn, có công suất 170 mã lực, hỗ trợ hệ thống điện tử từ MotoGP và nhanh nhẹn giúp tạo ra một chuyến đi thú vị và hiệu quả trên địa hình hỗn hợp.
  • Chế độ lái "Touring" nhờ vào khoảng thời gian bảo dưỡng chính được thiết lập sau mỗi 60.000 km, đáng chú ý là sự nâng cấp để thoải mái hơn khi lái xe, hệ thống Radar (chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới có trang bị radar cả phía trước và phía sau), công cụ điều hướng bản đồ có thể được xem trên bảng điều khiển và đèn chiếu sáng khi vào cua.
  • Chế độ lái “Enduro” nhờ khả năng off-road tuyệt vời, hệ thống treo điện tử, chuyển số êm ái.
  • Chế độ lái "Đô thị" vì nó đảm bảo rất dễ sử dụng ở tốc độ thấp, nhưng cũng nhờ vào kết nối điện thoại thông minh và nghiên cứu kỹ lưỡng về nhiệt độ của máy. Điều này giải thích tại sao việc thống trị mọi con đường chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Các nhà thiết kế của Ducati đã nghiên cứu về tỷ lệ và độ nhỏ gọn của thân xe trong chiều dài cơ sở, nhằm tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng. Điều này có thể nhận thấy ngay bởi phân khối chủ yếu ở phía trước với những đường nét cơ bắp nhưng gợi cảm để tích hợp bình chứa 22 lít, kết hợp với đuôi xe thon gọn cho phép tư thế lái tối ưu ngay cả khi đứng ở những đoạn đường địa hình. Việc nghiên cứu các luồng khí động học nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa nhất có thể cho người lái.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Trái tim đang đập của mẫu xe này chính là khối động cơ V4 Granturismo với trọng lượng nhẹ chỉ 66,7kg và cực kì nhỏ gọn. Nhiều pít tông hơn so với khối động cơ tiền nhiệm nhưng Multistrada V4 vẫn có thể vận hành êm ái và mượt mà một cách đặc biệt dù là ở vòng tua thấp, với những pha bức tốc đường dài đầy thú vị ở vòng tua trung bình và vòng tu cao. V4 Granturismo có dung tích xy lanh 1.158cc, công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm (12,7 kgm) tại 8.750 vòng / phút. Đồng thời, việc sử dụng khối động cơ này cũng cho phép kéo dài thời gian bảo dưỡng đáng kể. Việc thay nhớt định kì được lên lịch sau mỗi 15.000km trong khi việc bảo trì định kì (Desmo) sẽ vào mỗi 60.000km và Multistrada V4 hiện là mẫu xe duy nhất trên thị trường có thể vận hành trơn tru suốt một chặng đường dài như vậy.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Gói công nghệ điện tử hỗ trợ người điều khiển được trang bị trên Multistrada V4 là những tinh hoa bậc nhất trong lĩnh vực xe mô tô phân khối lớn về độ an toàn, tiện nghi, hiệu suất và khả năng kết nối.
  • Cảm biến đo lường quán tính (IMU) quản lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua;
  • Hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC);
  • Kiểm soát lực kéo (DTC);
  • Hệ thống đèn chiếu sáng mắt liếc khi vào cua (DCL)một công nghệ mới chỉ được áp dụng trên phiên bản Multistrada V4S.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4 S là Hệ thống kiểm soát giữ xe (VHC), giúp khởi động lại dễ dàng trên đường dốc. Trên Multistrada V4 S, nền tảng quán tính cũng giao tiếp liên tục với hệ thống điều khiển Hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động (DSS) với chức năng tự động làm mát.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Với Multistrada V4, Ducati cũng giới thiệu một thứ lần đầu tiên được ứng dụng trong thế giới xe mô tô: hệ thống radar phía trước và phía sau mang tính cách mạng, cho phép sử dụng Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD). Radar là hệ thống phụ trợ tiên tiến mà Ducati đã phát triển cùng với một đối tác công nghệ hàng đầu là Bosch, có thể hỗ trợ và giúp việc lái xe thoải mái hơn nhờ khả năng tái tạo lại thực tế xung quanh chiếc xe.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Multistrada V4 được trang bị khung sườn monocoque đặc trưng bằng chất liệu nhôm nguyên khối, kích thước bánh trước lên đến 19 inch với bộ gắp đơn được thiết kế mới lạ, cho phép người dùng có thể thay thế bộ bánh căm một cách dễ dàng. Xe có chiều dài cơ sở hạn chế (1.567 mm), phần đầu xe thể thao, hệ thống treo với hành trình lớn (bánh trước 170 mm và bánh sau 180 mm), khoảng sáng gầm 220 mm và trọng lượng khô 215 kg.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Tất cả những điều này cho phép Multistrada V4 trực quan và hiệu quả khi đi qua các góc cua như một chiếc Ducati thực thụ, đồng thời dễ lái và linh hoạt cho cả việc sử dụng trên đường trường và địa hình.

Để tạo cho người điều khiển và người ngồi phía sau được bảo vệ tốt nhất và giảm tiếng rít của gió cũng như chuyển hướng nhiệt từ động cơ truyền ra, một cuộc nghiên cứu về khí động học của các kĩ sư Ducati đã được tiến hành. Kết quả là màn hình Plexiglas có hình dạng mới, có thể điều chỉnh độ cao bằng một ngón tay, kết hợp với hai thanh lệch bên. Hình dạng của các tấm chắn và các bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với không khí đã được nghiên cứu chi tiết, cũng như "âm thanh" của động cơ, được tinh chỉnh nhưng luôn hiện diện và mang âm hưởng của Ducati.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Khối động cơ V4 Granturismo được áp dụng công nghệ vô hiệu hoá tự động khi không vận hành. Bằng cách này, khi dừng xe tại đèn giao thông, 1 phần phía sau của khối động cơ sẽ tạm ngưng hoạt động (ngưng đốt cháy nhiên liệu trong xy lanh), do đó nhiệt độ tỏa ra từ động cơ sẽ giảm đi rất nhiều, sự thoải mái của người lái và người đi cùng sẽ được nâng cao đồng thời có thể tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ.

Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Multistrada V4 có nhiều khả năng cấu hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng nhất. Mẫu V4 tiêu chuẩn có màu đỏ và đại diện cho phiên bản dành riêng cho những ai yêu thích động cơ 170 mã lực và trọng lượng 215 kg. Phạm vị lựa chọn sẽ được mở rộng với phiên bản Multistrada V4S màu “Aviator Grey” song song với màu đỏ truyền thống của Ducati và có thể đặt hàng kèm với mâm xe hợp kim hoặc là mâm căm.

Ducati Việt Nam sẽ phân phối cả 2 phiên bản Multistrada V4 và Multistrada V4S tại nước ta với giá bán lẻ đề xuất là:
  • Multistrada V4 bản tiêu chuẩn se có giá bán lẻ là 770 triệu Đồng.
  • Multistrada V4S có giá bán lẻ đề xuất là 899 triệu Đồng

Ducati Việt Nam đang áp dụng gói ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho Quý Khách hàng khi đặt cọc và mua xe từ nay đến hết 20/12/2021 như sau:
  • Multistrada V4 + Travel Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)
  • Multistrada V4 S + Sport Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)
  • Multistrada V4 S (SW) + Enduro Pack (tiết kiệm lên đến 41 triệu so với giá gốc)
Một số hình ảnh chi tiết của Ducati Multistrada V4 S tại Việt Nam:
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt namCận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam
Cận cảnh ducati multistrada v4s vừa ra mắt tại việt nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm