Nội dung

Trong "Classic Racing", thương hiệu giới thiệu ba dòng đồng hồ đặc biệt với số lượng có hạn cho mỗi mẫu xe từng thi đấu tại các giải đua lịch sử bao gồm: Mille Miglia, Grand Prix de Monaco Historique và Superfast. Thế giới của những cuộc đua kinh điển đã tạo nên chiếc cầu nối kỳ diệu giữa máy móc ôtô và kỹ thuật chế tác đồng hồ.

Chopard trở thành nhà tài trợ và là đối tác đo thời gian, kết quả của giải đua xe Mille Miglia xuyên Italy từ năm 1988. Tình yêu dành cho những cỗ máy đã truyền cảm hứng để hãng sáng tạo nên một trong những bộ sưu tập đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới, kết hợp giữa thiết kế tinh tế và bộ máy nhạy bén, chính xác cao.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Mille Miglia 2016 Race Edition là phiên bản mang phong cách cổ điển, có khả năng chống nước ở độ sâu 50m và năng lượng dự trữ đến 60 giờ. Mặt đồng hồ nền đen, đường kính 46mm với chữ số cỡ lớn tựa như bảng đồng hồ trên ôtô và kim đếm giây hình mũi tên đỏ, giúp bạn dễ dàng đo từng khoảnh khắc. Dây đồng hồ bằng da bê Suportlo màu nâu mềm mại, mô phỏng đai cài nắp ca-bô của xe hơi, được xử lý công phu.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Chiếc Mille Miglia 2016 Race Edition lấy cảm hứng từ thiết kế đặc trưng của những chiếc xe cổ, từng tham gia cuộc đua năm 1927-1940. Con số 1.000 chiếc đồng hồ được sản xuất tượng trưng cho chiều dài 1.000 dặm của cuộc đua.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Đồng hồ Mille Miglia GTS Automatic Speed là phiên bản đặc biệt ra đời năm 2015, được phủ đen bởi chất liệu DLC (Diamond-Like Carbon) tạo nên lớp vỏ bọc cứng cáp, chống trầy xước. Thiết kế mạnh mẽ kết hợp bộ máy đồng hồ tự động đỉnh cao của Chopard mang tới một sản phẩm với vẻ đẹp đương đại khỏe khoắn.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Cùng với những chi tiết màu đỏ Rossa Corsa - tượng trưng cho đội đua Italy, các chữ số to gợi nhớ bảng đồng hồ xe của thập kỷ 1950. Dây đeo cao su sử dụng mô-típ của vỏ bánh xe đua Dunlop cổ năm 1960 trong khi rãnh sọc ngang trên vỏ máy lấy cảm hứng từ bộ phận làm mát động cơ ở xe đua. Mặt số đường kính 43mm và hộp đồng hồ có khả năng chịu nước ở độ sâu tới 100m.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Năm 1997, giải đua Grand Prix de Monaco Historique đầu tiên được tổ chức, kỷ niệm 700 năm đế chế Grimaldi. Với vai trò nhà tài trợ và là đối tác đo thời gian chính thức, Chopard đã thiết kế một bộ sưu tập đồng hồ Chronograph tôn vinh cuộc đua, lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ này. Tập hợp các mẫu xe đua từ thập niên 1920 tới 1985, giải Grand Prix de Monaco Historique là cuộc thi quy mô, tập trung nhiều mẫu xe đa dạng. Chúng thể hiện những đặc tính xuất sắc của xe đua từng thời kỳ.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Dòng GPMH giới thiệu 3 mẫu đồng hồ với tính năng đa dạng đại diện 3 loại động cơ chính: V6, V8 và V12. Tông chủ đạo là đen bạc với các chi tiết điểm nhấn màu vàng nổi bật.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Ba chiếc đồng hồ mới trong bộ sưu tập "Grand Prix de Monaco Historique" gồm Chrono, Automatic và Power, mang dấu ấn của cuộc đua Grand Prix cổ điển. Các thiết kế thể hiện tình yêu của Chopard dành cho cuộc đua cũng như những tiêu chuẩn khắt khe trong chế tác đồng hồ.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Superfast là dòng đồng hồ thể thao với kiểu dáng đương đại, đặc tính kỹ thuật nổi trội và các chi tiết xa xỉ, tôn đẳng cấp của người dùng. Năm nay, Chopard giới thiệu phiên bản Superfast đặc biệt để mừng chiến thắng của đội đua Đức Porsche Motorsport trong giải World Endurance Championship 2015. Chiếc đồng hồ Chronograph Superfast Porsche Motorsport 919 phiên bản giới hạn mang tên Chiến thắng (The Victory) được sản xuất 17 chiếc trên toàn thế giới, tượng trưng cho chiến thắng lần thứ 17 trong lịch sử của đội đua.

 cảm hứng xe đua cổ trong bst đồng hồ chopard classic racing

Vành đồng hồ làm bằng vàng hồng 18 carat, tượng trưng cho vương miện chiến thắng. Mặt đồng hồ ánh bạc, lấy cảm hứng từ màu xám kim loại nổi tiếng của nhà sản xuất xe hơi Đức và logo 919 của chiếc xe chiến thắng ở vòng tròn chỉ giờ.

Các thiết kế của 3 dòng sản phẩm từ bộ sưu tập Classic Racing dù mang đặc điểm riêng với cảm hứng từ 3 giải đua khác nhau, nhưng đều là những cỗ máy thời gian tinh xảo, đẳng cấp, xuất phát từ tình yêu lớn mà Chopard dành cho đường đua tốc độ.
Hệ thống cửa hàng Chopard tại Việt Nam:
- Chopard Hà Nội: tầng 2, Press Club, 12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm. Tel: 04 39365223. Email: 
chopardboutique.hn@tamsonfashion.com
- Chopard TP HCM: Union Square, 116 Nguyễn Huệ, quận 1.Tel: 083 823 8709. Email: chopardboutiquehcm@tamsonfashion.com

(Nguồn: Tam Sơn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục