Nội dung
Cảm biến leica m9 và s2 do kodak sản xuất

cảm biến và mạch của leica M9. Ảnh: Dpreview.

Trong thông cáo báo chí về thương vụ bán mảng sản xuất cảm biến hôm qua, Kodak bất ngờ tiết lộ một tin tức khá thú vị, bộ cảm biến của cả leica m9 và S2 đều được sản xuất bởi hãng này. Bộ đôi này hiện đang là hai mẫu máy ảnh nổi tiếng nhất của Leica hiện tại.

Trong khi M9 là chiếc máy ảnh full-frame siêu nhỏ gọn thì S2 nổi bật với cảm biến có kích cỡ lớn hơn 56% so với cảm biến 35mm của những model full-frame thông thường.

Ngoài các khâu sản xuất ống kính, Leica rất ít hé lộ các bộ phận trong máy ảnh của mình được sản xuất như nào. Hãng máy ảnh Đức hiện cũng chưa có phản ứng nào sau tuyên bố của Kodak hôm qua.

Sau một thời gian dài ngập trong khó khăn, Kodak mới đây đã ra thông báo chính thức về việc bán mảng sản xuất cảm biến hình ảnh (Image Sensor Solutions - ISS) của mình cho Platinum Equity. Chi tiết tài chính của giao dịch này không được tiết lộ.

Kodak những năm gần đây đang phải đối chọi với rất nhiều khó khăn. Công ty đã quá chậm trong việc chuyển đổi trong cơ cấu quản lý, sản xuất để phù hợp với giai đoạn chuyển giao từ máy phim sang kỹ thuật số. Một nguồn tin gần đây cũng tiết lộ rằng, Kodak thậm chí còn đang xem xét bán khoảng 1.100 bằng sáng chế của mình để giải quyết các vấn đề khó khăn về tài chính.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm