Nội dung

Bộ sưu tập dưới đây của một người chơi trong hội leica Việt Nam. Anh có gần như đầy đủ các ống kính 90 mm thuộc dạng hiếm nhất của Leica. Các ống kính dòng tiêu cự cố định (fix) 90mm vốn đã rất hiếm, các model nằm trong bộ sưu tập này còn hiếm hơn do đều đã ngừng sản xuất. Ống mới nhất cũng đã ngừng sản xuất cách đây 3 năm là Leica SUMMICRON-M 90mm f/2. Trong khi đó, chiếc có tuổi đời cao nhất là Leica ELMAR 9cm (90mm) f4 sản xuất năm 1938.

Một số ống kính còn lại trong bộ sưu tập như Leica Tele-Elmarit 90mm f/2.8 sản xuất năm 1976 (một trong những ống kính đầu tiên "ra lò" ở Canada), Leica summicron 90mm f/2 sản xuất năm 1972 hay Leica ELMAR-C 90mm f/4 năm 1973.  

Những ống kính cũ của Leica đều có chất lượng thấu kính tốt và bền bỉ qua từng năm tháng. Đặc biệt mỗi loại khi gắn trên cả các dòng máy số M9 hay máy phim trước đều cho ra những tông màu sắc rất riêng và khác biệt.

Chủ sở hữu của những ống kính này không tiết lộ mức giá để có được chúng. Theo anh, với những người chơi Leica tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, tài chính là một vấn đề quan trọng nhưng không phải hàng đầu vì "nếu không thật sự yêu và hiểu Leica, bạn sẽ không thể bỏ nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để săn lùng những món đồ mình thích".

Người chơi Leica ngoài đam mê nhiếp ảnh còn thường mang trong mình "máu chơi đồ cổ". Sở thích sưu tầm và niềm vui sướng khi sở hữu được món đồ độc đôi khi cũng không kém gì chụp được một bức ảnh hoàn hảo, một người chơi Leica tại Việt Nam cho hay.

Dưới đây là bộ sưu tập ống kính Leica fix tiêu cự 90mm "độc" tại Việt Nam.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm