Nội dung
Anh em sử dụng xe nhiều rồi nhưng biết lúc nào là cần thay thế nhông sên dĩa chưa hay cứ chạy mòn hết nhông dĩa rồi hẳn thay. Sự thật ít người biết này dẫn đến nhiều rủi ro khi không thay thế đúng thời gian.

Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ
Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ

Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ
Sên có thể bị đứt dẫn đến những hậu quả rất lớn, tình huống này đã có một số anh em bị rồi và nguyên nhân nằm ở chỗ anh em chưa hiểu đúng về thời gian cần thay thế của một bộ nhông sên dĩa.

Hiện tại anh em thường nhìn vào nhông dĩa để xác định sên xe lúc nào thì cần thay thế, điều này là chưa hoàn toàn đúng vì sên và nhông dĩa có độ mòn khác nhau, sẽ có những lúc sợi sên hư nhanh hơn nhông dĩa nên cần được thay thế sớm hơn.

Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ
Thông thường anh em sẽ nghe nói một sợi sên sử dụng được từ 15.000 - 20.000 km, tuy nhiên trong quá trình sử dụng sợi sên không được bảo dưỡng đúng cách đã gây ra những hư hỏng sớm hơn dự kiến nên cũng cần được thay thế sớm.

Một số hư hỏng của sên cần được thay thế sớm như: các mắc sên bị khóa, sên kêu lớn, sên bị nhảy khi chạy. Nếu gặp phải những hư hỏng này anh em nên thay lại nhông sên dĩa và chú ý bảo dưỡng nhông sên dĩa tốt hơn.

Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ

Khi đã bảo dưỡng đúng cách thì anh em có thể xác định nhông sên dĩa cần thay khi nào bằng cách xem độ hở của sên và đĩa tải. Tại mắc sên nằm giữa đĩa tải anh em sẽ dùng tay kéo ra nếu mắc sên tại đây có độ hở lớn với đĩa có thể nhìn xuyên qua được thì cần được thay thế.

Cách xác định nhông sên dĩa cần thay thế - tưởng khó mà dễ

Vì sao vậy? Vì mắc sên giữa đĩa tải phía sau là vị trí căng nhất của một sợi sên nên khi mắc sên tại đó cũng bị lỏng thì tức các chốt sên đã bị mòn đi nhiều và cần được thay thế để tránh bị đứt.

Với các kiểm tra này anh em có thể biết được chính xác hơn khi nào thì sên xe cần được thay thế, không phải cứ đến 15.000 - 20.000 km thay là đúng vì đơn giản sợi sên sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào cách bảo dưỡng của từng người.

Chúc anh em có chuyến đi an toàn với chiếc xe của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm