Nội dung
Khi bạn sử dụng wifi , 3G liên tục trên chiếc smartphone android của mình, thời lượng pin của thiết bị sẽ sụp giảm một cách nhanh chóng khiến bạn vô cùng thất vọng. Tình trạng này có thể được giải quyết nếu bạn biết cách tiết kiệm pin cho android khi sử dụng wifi, 3G liên tục.

Cách tiết kiệm pin cho android khi sử dụng wifi 3g liên tục
Làm sao tiết kiệm pin cho Android khi sử dụng wifi, 3G liên tục
Dù có thời lượng pin mạnh mẽ như Galaxy Note 3 thì chỉ cần bạn sử dụng wifi, 3G liên tục, nguồn pin của bạn cũng suy giảm một cách nhanh chóng. Pin tụt nhanh khi bạn kết nối thiết bị của mình với Internet và thời lượng sử dụng điện thoại của bạn sẽ giảm rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có giải pháp có thể cải thiện tình trạng này một cách tốt hơn. Một ứng dụng mang tên autodata có thể giúp bạn tiết kiệm pin khi tắt kết nối dữ liệu của bạn khi không cần thiết và đưa nó trở lại khi bạn muốn.

AutoData là một ứng dụng tiết kiệm pin android hữu ích cho những ai sử dụng Android kết nối mạng Internet như wifi hay đặc biệt là xài 3G liên tục. Khi bạn sử dụng ứng dụng này kết hợp cùng một số cách tiết kiệm pin Android trước đây như là giảm âm lượng, giảm độ sáng của máy để tăng đáng kể thời lượng pin khi sử dụng liên tục với wifi, 3G.

AutoData mở ra một hướng đi tiết kiệm pin mới cho thiết bị Android khi mà ứng dụng này thay vì quan tâm đến các tùy chỉnh của điện thoại thì nó lại quan tâm đến việc chuyển đổi kết nối dữ liệu của bạn và tắt nó khi không cần thiết. Ý tưởng này rất đơn giản. Nếu màn hình của điện thoại tắt thì nó sẽ ngắt kết nối dữ liệu và bật kết nối lại nếu màn hình điện thoại sáng.

Khá thú vị phải không nào? Bạn có thể download AutoData thử ngay cho Android của bạn tại đây: Link google Play

AutoData hoàn toàn miễn phí để bạn có thể sử dụng lâu dài và tiết kiệm pin cho Android khi sử dụng wifi, 3G liên tục. Các bạn thực hiện các bước sau để xài ứng dụng:

Khi bạn sử dụng nó, bạn sẽ thấy một nút Off ở chính giữa màn hình. Tap chọn vào nút Off này để khởi động ứng dụng này lên như trong hình:

Cách tiết kiệm pin cho android khi sử dụng wifi 3g liên tục
Khởi động AutoData để tiết kiệm pin cho Android ​

Khi đó, AutoData sẽ tắt kết nối dữ liệu của bạn sau 15 phút sau khi màn hình của bạn không hoạt động. Điều này giúp tiết kiệm pin của bạn, nhưng nó có thể có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ các thông tin liên lạc đến như các tin nhắn Zalo, Fb messenger. Để khắc phục việc này, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt lại kết nối dữ liệu của bạn trong 1 phút sau mỗi 20 phút ngắt kết nối. Khi bạn bật lại màn hình thì các kết nối sẽ lại được kết nối lại như bình thường.

Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh tốt hơn theo ý thích nếu bạn tìm hiểu trong phần Setting, ví dụ như muốn cài đặt lại thời gian tự động ngắt và kết nối

Cách tiết kiệm pin cho android khi sử dụng wifi 3g liên tục
Các tùy chỉnh trong Setting của AutoData
Sử dụng tùy chọn “Wait (min)” trong trình đơn thả xuống để chọn số lượng phút mà Autodata tắt kết nối dữ liệu của bạn khi màn hình không được sử dụng. Sử dụng “Repeat every (min)” để chỉ mức độ thường xuyên kết nối dữ liệu của bạn.

Khi bạn sử dụng AutoData thì khi download dữ liệu gì đó, các bạn nhớ điều chỉnh lại thời gian cho phù hợp hoặc hãy tắt ứng dụng này để để việc tải về không bị gián đoạn.

AutoData sẽ là một ứng dụng tiết kiệm pin rất tốt cho Android của bạn. Sử dụng wifi, 3G liên tục và máy sụt pin nhanh? Bạn sẽ cải thiện tình trạng đó rất nhiều với ứng dụng AutoData này. AutoData là cách tiết kiệm pin cho Android khi sử dụng wifi, 3G liên tục mà bạn cần biết. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm