Nội dung
Việc có bọng mắt khiến cho chúng ta trông xấu xí và già nua, dẫn đến mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Bọng mắt là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, khi dưới mắt có bọng, bạn sẽ trông có vẻ rất mệt mỏi, phờ phạc và không được trẻ trung.`Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân khiến cho mình bị bọng mắt để có biện pháp chữa trị hợp lí. 

Nguyên nhân dẫn đến bọng mắt

Bẩm sinh

Có những người luôn luôn có bọng mắt khiến cho họ luôn tự ti về bản thân, thậm chí chỗ này còn bị thâm mà người ta gọi là quầng thâm ở mắt. Trong trường hợp này, bí ẩn có thể được giải mã nhờ vào màu sắc của quầng thâm. Nếu chúng được tạo ra do có các mạch máu chảy qua vùng da dưới mắt, khu vực này sẽ có sắc xanh, hồng hoặc tím.

Cách thổi bay túi sưng húp ở mắt trong tích tắc
Đôi khi đơn giản chỉ vì bạn sinh ra nó đã như thế rồi.

Mắc các bệnh lí về thể chất

Các chứng bệnh xoang kinh niên, dị ứng, bệnh sưng phù do thay đổi hormone, ăn nhiều muối gây mất nước hoặc nghiêm trọng hơn như bệnh thận, bệnh tuyến giáp trạng, rối loạn chức năng tuyến giáp,... sẽ khiến cho bạn mắc phải chứng bọng mắt. Thậm chí nếu bệnh tái đi tái lại nhiều lần sẽ khiến cho bọng mắt của bạn ngày một to hơn.

Dấu hiệu của sự lão hóa

Theo Hayley Goldbach, nhà vật lí thuộc đại học California, thì vùng da dưới mắt có một rãnh trũng đóng vai trò dẫn nước mắt chảy ra ngoài. Khi cơ thể chưa lão hóa, vùng trũng này được làm đầy bởi lớp mỡ dưới da và sự đàn hồi của da.

Cách thổi bay túi sưng húp ở mắt trong tích tắc
Lão hóa cũng là một trong những nguyên nhân khó tránh.

Nhưng theo thời gian, lớp mỡ dưới da sẽ mất đi, da mất độ đàn hồi sẽ chảy xệ và khiến cho rãnh này càng trũng sâu hơn. Ánh sáng khi chiếu vào đây sẽ tạo cảm giác tối màu đi. Do đó, khi nhìn vào mắt của những người có tuổi, ta sẽ nhìn thấy rõ được bọng mắt và quầng thâm nhờ vào hiệu ứng ánh sáng ở bề mặt không bằng phẳng.

Chế độ sinh hoạt không hợp lí

Việc sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi không điều độ hoặc ảnh hưởng của tia cực tím, stress cũng sẽ khiến mắt bạn có bọng to và quầng mắt bị thâm.

Cách thổi bay túi sưng húp ở mắt trong tích tắc
"Cú đêm" quá thường xuyên sẽ khiến bạn bị bọng mắt.

Cách để bạn "thổi bay" bọng mắt

Nếu bọng mắt còn xuất hiện kèm với những hiện tượng khác như sưng tấy cơ thể, ngứa mắt, sưng mắt, đau mắt đỏ, khó thở, bọng mắt tái đi tái lại,... bạn nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra. 

Cách thổi bay túi sưng húp ở mắt trong tích tắc
Uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho hạn tránh khỏi bị bọng mắt.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống là vô cùng quan trọng trong việc "đánh bật" bọng mắt. Bạn nên chú trọng uống đủ nước, tập thể dục, ngủ đủ giấc đặc biệt là hạn chế việc ăn quá nhiều muối.

Cách thổi bay túi sưng húp ở mắt trong tích tắc
Đắp túi trà ướp lạnh cũng có thể giảm bọng mắt.

Một số giải pháp chữa bọng mắt từ thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả như gạc lạnh, túi trà ẩm, bông thấm sữa lạnh, chanh, nha đam,...Các làm rất đơn giản, bạn chỉ việc đắp lên mắt và thư giãn trong vòng 30 phút, làm đều đặn có tác dụng làm săn chắc vùng da quanh mắt, giúp giảm bọng mắt đáng kể.

(Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục