Nội dung
cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện ai cũng phải biết

tủ lạnh có thể nói là loại vật dụng ngốn nhiều điện nhất trong gia đình bạn bởi nó luôn được chạy 24/24 và nếu không sử dụng đúng cách, các bạn sẽ dần dần phá hủy chiếc tủ lạnh mà hóa đơn tiền điện hàng tháng lại luôn ở tình trạng cao vọt. Vậy thì các bạn hãy tuân thủ những quy cách sử dụng dưới đây để tủ lạnh tiết kiệm điện mà còn bền bạn nhé!

1. Đặt tủ lạnh nơi thông gió, thoáng mát.

Không nên đặt tủ lạnh ở những góc chật, hẹp, lưng và hai bên hông tủ lạnh phải cách tường ít nhất là 10cm để đảm bảo nhiệt không bị tích tụ làm ảnh hưởng tới khả năng làm mát của tủ, như vậy sẽ làm tủ tốn nhiều điện năng để tản nhiệt hơn. Thêm nữa là bạn nên để tủ lạnh cách mặt đất hơn 5cm để chống ẩm và tăng khả năng lưu thông của không khi xung quanh tủ lạnh.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện ai cũng phải biết

2. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nếu tủ lạnh của bạn không cất quá nhiều đồ ăn thì chỉ nên để ở mức 7-8 độ C đối với ngăn mát và -18 đến -22 độ C là đủ với ngăn đá.

3. Sắp xếp đồ trong tủ lạnh hợp lý

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện ai cũng phải biết

Bạn không nên chất quá nhiều đồ vào tủ lạnh, giữa các thực phẩm cần phải chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể lưu thông, giúp giảm lượng điện tổn hao. Các thực phẩm nóng phải để thật nguội mới được cho vào tủ lạnh. Đặc biệt, nên sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng kim loại vì kim loại dẫn nhiệt tốt hơn nhưa, như vậy sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh, do đó sẽ tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, tôi cũng mách cho bạn một mẹo rất hay. Đó là khi cho thực phẩm mới vào tủ lanhj, bạn nên để một ít đá theo cùng, bởi như vậy sẽ giúp hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh của tủ lạnh, do đó tiết kiệm điện hơn.

4. Vệ sinh tủ lạnh định kỳ sẽ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện

Đừng tưởng chỉ cần mua những chiếc tủ lạnh hiện đại, như tủ lạnh inverter là đã đảm bảo tiết kieemjd điện. Bạn còn phải vệ sinh tủ lạnh khoảng 1-2 lần/tháng thì mới đảm bảo của bạn được bền lâu và ít tiêu hao năng lượng nhất. Cụ thệ, bạn phải lau chùi rìa cao su của tủ lạnh để đảm bảo tủ lạnh luôn được kín, không bị thoát hơn lạnh nhiều, dẫn đến tiết kiệm điện.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện ai cũng phải biết

Bộ phận cần về sinh tiếp theo đó chính là dàn nóng, lạnh, lưới lọc, đổ hêt khoang chứa nước do quá trình làm lạnh tạo ra... để việc trao đổi nhiệt được dễ dàng, ít tiêu hao năng lượng.

Cuối cùng, cứ mỗi năm một lần bạn nên kiểm tra xem tủ lạnh nhà mình đã hết gas hay chưa, bởi thiếu gas chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của tủ lạnh nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm