Nội dung
SMS Backup & Restore cho phép người dùng sao lưu/phục hồi tin nhắn và nhật ký cuộc gọi hoặc đồng bộ mọi thứ lên đám mây.

Việc sao lưu tin nhắn, nhật ký cuộc gọi thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh khi xảy ra sự cố mất mát dữ liệu.  

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng SMS Backup & Restore tại địa chỉ https://goo.gl/ZZoio (tương thích Android 4.0.3 hoặc cao hơn).

- Bước 2: Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản chỉ với vài tính năng chính gồm Backup (sao lưu), Restore (phục hồi), Transfer (chuyển dữ liệu sang thiết bị khác), View backups (xem lại các tập tin sao lưu)…

Cách sao lưu và phục hồi tin nhắn trên android

SMS Backup and Restore cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để sao lưu tin nhắn, bạn hãy chạm vào mục Backup, đặt tên cho tập tin, chọn nơi lưu trữ và nhấn Back up > Yes. Trong quá trình sử dụng, nếu lỡ tay xóa mất tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn Restore, lựa chọn tập tin tương ứng và phục hồi lại mọi thứ.

- Bước 4: Nếu không muốn lưu trữ dữ liệu trên smartphone, bạn có thể đồng bộ tin nhắn lên đám mây bằng cách vào View backups, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google Drive hoặc Dropbox và làm theo các bước hướng dẫn.

Cách sao lưu và phục hồi tin nhắn trên android

Người dùng có thể dễ dàng xem lại các tin nhắn đã sao lưu trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể thiết lập thêm trong phần cài đặt để lên lịch sao lưu tin nhắn tự động theo thời gian định sẵn. Nếu đổi điện thoại mới, người dùng chỉ cần chọn  Transfer, sau đó lựa chọn thiết bị gửi/nhận tin nhắn tương ứng.

Cách sao lưu và phục hồi tin nhắn trên android

Chuyển tin nhắn, nhật ký cuộc gọi từ máy cũ sang máy mới chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sao lưu, phục hồi hoặc chuyển toàn bộ tin nhắn từ thiết bị cũ sang mới dễ dàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm