Nội dung
facebook cho phép thành viên được quyền chọn lựa những giới tính khác ngoài nam và nữ...

cách mạng giới tính tại facebook
Đây là lần đầu tiên, Facebook cho phép thành viên được quyền chọn lựa những giới tính khác, ngoài hai giới tính cơ bản là nam và nữ - Ảnh: Reuters.
Sau google dùng biểu tượng để công khai ủng hộ người đồng tính, đến lượt Facebook cho phép thành viên mạng xã hội này được xác định giới tính của mình ngoài hai lựa chọn nam và nữ, hãng tin Reuters cho hay.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 13/2, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết, hồ sơ người dùng cơ bản của các thành viên tại Mỹ hiện đã cho phép chọn các kiểu giới tính khác nhau như ái nam ái nữ, song giới, chuyển giới... Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ hữu hiệu với các thành viên ở Mỹ sử dụng bản Facebook tiếng Anh.

Đây là lần đầu tiên, Facebook cho phép thành viên được quyền chọn lựa những giới tính khác, ngoài hai giới tính cơ bản là nam và nữ. Facebook cho biết, họ đã làm việc với một nhóm hàng đầu về người đồng tính nam và các tổ chức ủng hộ người chuyển giới để đưa ra những sự lựa chọn khác nhau về giới tính.

Cho tới nay, Facebook đã có 1,23 tỷ thành viên trên toàn cầu. Trước giờ, các thành viên này chỉ có thể chọn là nam hoặc nữ, khi Facebook yêu cầu xác định giới tính trong hồ sơ cá nhân. Trong khi đó, những người sử dụng mạng xã hội Google+, đối thủ của Facebook, từ lâu đã được chọn mục "khác" trong phần ghi giới tính.

Ngoài ra, Facebook còn cho biết, người sử dụng có thể quản lý việc cho phép ai được nhìn thấy phần giới tính, nhằm tránh những rắc rối cho người sử dụng một khi họ công khai giới tính thực sự của mình. Người sử dụng còn có thể chọn lựa đại từ để mô tả bản thân: "anh ấy", "cô ấy" hay "họ" mang tính trung lập giới tính.

Hôm 7/2, ngày Olympic mùa đông sochi khai mạc, ngay từ sáng sớm, Google đã dùng biểu tượng của mình để thể hiện quan điểm về vấn đề đồng tính, một trong những vấn đề nóng nhất ở đại hội thể thao này. Logo của Google chia thành 6 màu, tương ứng màu cờ cầu vồng, biểu tượng niềm tự hào của người đồng tính.

Tháng 6/2013, Tổng thống Nga Putin ký thông qua đạo luật "cấm tuyên truyền đồng tính đối với người vị thành niên". Theo luật mới, cá nhân tham gia tuyên truyền “hành vi đồng tính với trẻ vị thành niên” bị phạt 5.000 rúp (tương đương 155 USD). Các quan chức nhà nước nếu vi phạm thì chịu phạt gấp 10 lần số tiền này.

Trước thềm Olympic Sochi, vấn đề đồng tính tiếp tục trở nên nóng bỏng, và nó thậm chí đã được đưa ra Ủy ban Olympic Quốc tế để thảo luận. Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã phản đối sự kỳ thị người đồng tính. Còn Tổng thống Mỹ thể hiện quan điểm bằng cách cho hai vận động viên đồng tính tới tham dự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm