Nội dung

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

7. Xử lý với luồng giao thông. Đây là một bước khác trong việc lên kế hoạch đi lại. Giờ cao điểm luôn đáng sợ với lượng phương tiện đông đúc, khi mọi người đều cùng đi làm hoặc về nhà.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

8. Tìm những con đường nhiều bóng râm cho hành trình hàng ngày. Nếu bạn lái xe về hướng bắc hoặc nam, hàng cây bên đường sẽ là những người bạn tuyệt vời.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

9. Hạ cửa kính. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đôi khi tiếng ồn và khói bụi trong thành phố có thể khiến bạn chỉ muốn đóng kín cửa. Vậy để tăng luồng khí lưu thông: Nếu bạn có một chiếc quạt gió, hãy bật nó lên, và mở cửa kính sau đủ để không khí lưu thông; cũng hãy mở hé cả cửa sổ trời hoặc cửa kính trượt phía sau để có được nhiều không khí hơn.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

10. Dán phim màu trên kính chắn gió và cửa kính. Điều này có thể giúp giảm tác động trực tiếp của mặt trời vào xe, ngăn tia cực tím.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

11. Đặt một chiếc quạt nhỏ trên táp-lô hoặc treo trên trần xe. Có thể là loại quạt 12 V. Bật quạt trong lúc lái xe để giúp lưu thông không khí và mang lại cảm giác mát mẻ hơn. Hành khách cũng có thể dùng quạt để làm mát. Nên đảm bảo thiết bị này không ảnh hưởng tới việc lái xe.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

12. Mặc đồ thoải mái. Nếu có một chặng dài lái xe đi làm dưới cái nóng, bạn có thể mặc quần lửng cùng áo phông, sau đó thay đồ khi tới nơi nếu cần thiết.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

13. Không mặc đồ tối màu. Màu tối của quần áo sẽ khiến bạn nóng hơn, vì thế nên chọn đồ sáng màu trong trường hợp này.

 cách làm mát xe khi không có điều hoà

14. Hạ cửa kính chỉ một khoảng nhỏ (1,3 cm) khi đỗ xe. Điều này giúp khí nóng thoát khỏi xe và khí mát hơn bay vào. Đóng kín cửa sẽ khiến nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài rất nhiều, và không khí cũng như ghế xe và các bề mặt sẽ trở thành những thứ khủng khiếp. Nhưng nếu để không khí lưu thông, cabin xe sẽ ở mức chịu đựng được. Hãy quan sát xung quanh khi làm điều này. Nhớ xem dự báo để tránh trường hợp trời mưa.

15. Mang theo một lượng đá viên và đựng trong một hộp xốp. Để mở nắp hộp và để trên một chiếc ghế hoặc sàn xe. Đá chảy sẽ mang lại cảm giác mát hơn trong xe. Thời gian chạy xe càng dài, lượng đá sẽ cần nhiều hơn.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm