Nội dung

Đối với hải sản như tôm, mực, dung dịch muối thường bao gồm thành phần có tính axit như chanh, cộng với rượu hoặc một chút giấm. Bạn cũng có thể cho thêm một ít dầu ăn và một số gia vị, hành tây hoặc nước sốt đậu nành để tăng hương vị cho hải sản.

Sau đây là quy trình ướp hải sản để bảo quản:

Đầu tiên bạn cần một hũ bằng thủy tinh, sứ hoặc thép không rỉ.

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch muối. Có nhiều loại dung dịch muối có thể dùng được với hải sản. Về cơ bản chúng gồm:

Cách làm hải sản muối ăn dần thơm ngon

Muối hải sản ăn dần.

- ¼ cốc dầu thực vật,

- ½ cốc nước chanh,

- ½ cốc giấm hoặc rượu,

- Các loại gia vị để thêm mùi vị như gừng, nước sốt đậu nành

Rửa sạch hải sản, cắt nhỏ hay thái mỏng rồi để ráo nước.

Bước 2: Cho hải sản vào hũ và đổ dung dịch muối vào đó. Trộn lên cho hải sản ngấm đều nước muối, xâm xấp nước càng tốt.

Bước 3: Đậy kín nắp và để vào nơi thoáng mát. Nhiệt độ cao sẽ khiến quá trình muối hải sản diễn ra nhanh hơn nhưng vi khuẩn cũng tăng theo.

Bước 4: Trước khi ăn hoặc nấu, hãy chắt nước và thấm khô hải sản với giấy ăn. Dung dịch muối có thể dùng để làm món ăn khác hoặc làm nước xốt.

Thời gian muối:

Hải sản được “nấu” theo cách này có thể ăn được khi phần thịt, ở cả trong cùng đục đi và cứng lại. Thời gian phụ thuộc vào lượng axit có trong dung dịch muối, kích cỡ và chất lượng của hải sản và mùi vị mà bạn mong muốn. Cá cắt lát thường cần từ 1 đến 3 giờ. Mực thì khoảng 24 giờ.

Lưu ý khi muối:

- Hải sản phải tươi ngon và được cắt nhỏ hoặc thái thật mỏng.

- Dung dịch muối luôn phải có nước chanh.

- Cẩn trọng với thời gian muối vì nó có thể làm giảm mùi vị của hải sản. Nếu để quá lâu, nước trong phần thịt sẽ chảy ra và thịt sẽ mặn hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm