Nội dung

Những ngày cuối năm, bạn có thể sẽ phải đau đầu lựa chọn cho mình những kiểu tóc mới lạ và phong cách trang điểm khác biệt để dự tiệc, vui chơi cùng bạn bè. Làm mới bản thân sao cho khác biệt với ngày thường là ưu tiên hàng đầu. Hãy tham khảo các mẫu tóc mà những người nổi tiếng lựa chọn khi tham gia vào các bộ phim điện ảnh.

1. Tóc retro trong phim "Holiday"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Bộ phim "Holiday" khiến khán giả ấn tượng không chỉ bởi lối diễn xuất tài tình của Cary Grant mà còn ở cách trang điểm, làm tóc của Katharine Hepburn. Kiểu tóc retro đơn giản của Katharine rất dễ thực hiện và bạn có thể tự làm tại nhà.

Bước đầu tiên là dùng máy uốn phần đuôi tóc lại. Ngay khi tóc còn đang nóng do tác động từ máy cuốn, bạn dùng lô giữ lại các lọn đó trong vòng 30 phút. Sau khi gỡ lô, lọn tóc sẽ giữ nếp lâu hơn và bạn có thể thoải mái dự tiệc.

2. Tóc búi trong "Love Actually"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Trong cảnh đám cưới ở phim "Love Actually", Keira Knightley được tạo kiểu tóc thanh lịch, tinh tế. Bí quyết quan trọng nhất khi tạo kiểu tóc này chính là giữ được độ mềm mại của hai lọn tóc ôm mặt và chọn phụ kiện tóc hợp lý. Trong phim, Keira Knightley tô điểm mái tóc bằng những sợi lông vũ dạng mảnh, màu trắng ton sur ton với váy cưới.

3. Bờm tóc lễ hội trong "New Year's Eve"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Khi tổ chức các bữa tiệc cuối năm, bạn có thể tham khảo lựa chọn của Lea Michelle trong phim "New Year's Eve". Một chiếc bờm tóc có gắn các dòng chữ như "Chúc mừng năm mới", "Giáng sinh vui vẻ"... với màu đỏ rực rỡ sẽ tạo không khí lễ hội cho bữa tiệc.

4. Tóc vintage trong "200 Cigarettes"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Trong bữa tiệc ở phim "200 Cigarettes", diễn viên Christina Ricci chọn uốn tóc vintage, khoe độ bóng khỏe của lọn tóc.

Để tạo kiểu tóc này, bạn cần uốn bằng máy thật chặt tay, rẽ ngôi lệch. Khi dùng lược chải lại các lọn, nên cuộn lược theo vòng tròn và hướng vào bên trong. Nếu cần, bạn có thể dùng ghim để cố định các lọn.

5. Tóc xoăn lọn nhỏ trong "Best Man Holiday"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Phong cách làm tóc của Sanaa Lathan trong phim "Best Man Holiday" là gợi ý tuyệt vời khi bạn dự bữa tiệc gia đình hoặc tất niên cuối năm. Những lọn xoăn bồng ôm lấy gương mặt, tạo độ mềm mại.

Để tạo kiểu tóc này, bạn uốn tóc thành từng lọn nhỏ sau đó dùng tay đánh bồng lên. Hoặc nếu không, hãy tết tóc từ tối hôm trước, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn gỡ lọn tóc tết và vuốt gel giữ nếp trước khi để phồng.

6. Tóc xoăn cổ điển trong "When Harry Met Sally"

Cách làm 6 kiểu tóc ấn tượng từ các phim nổi tiếng

Meg Ryan đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ ở cách diễn xuất trong "When Harry Met Sally" mà còn ở kiểu tóc phồng cổ điển. Từng lọn tóc xoăn bóng khỏe như ôm lấy gương mặt yêu kiều của người đẹp.

Chia tóc thành từng lọn nhỏ, sau đó uốn bằng máy tạo sóng. Nên cuốn tóc từ chân đến ngọn và bước cuối cùng là dùng lược tròn chải bồng các lọn tóc lên.

Thùy Liên
Ảnh: Columbia Pictures, Universal Pictures

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục