Nội dung

1. Trước khi tập thể dục

Xịt một ít dầu gội đầu khô trên tóc giúp hấp thu bớt mồ hôi. Đây là một sự phòng thủ ban đầu cho tóc rất hiệu quả.

Nếu mái tóc bạn đang tạo kiểu cầu kỳ, hãy búi gọn chúng lên thành một túm tròn trên đỉnh đầu để giữ dáng tóc. Cố định bằng băng thun mềm thay vì kẹp nếu bạn không muốn để lại nếp tóc xấu xí sau này. Càng không nên buộc tóc quá chặt hay buộc thành đuôi ngựa, bởi khi xõa tóc ra, bạn sẽ thấy hậu quả ngay tức khắc.

Tận dụng tối đa những chiếc khăn để hạn chế mồ hôi từ mặt, cổ, da đầu có thể khiến tóc bạn ướt đẫm lúc nào không nay. Một chiếc băng đô bằng vải mềm thấm mồ hôi sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Cách giữ tóc đẹp khi tập thể dục

2. Trong khi tập thể dục

Bạn nên chọn cách buộc tóc chắc chắn ngay từ đầu. Với những môn vận động nhiều như aerobic, việc bung tóc giữa chừng và phải vội vàng buộc lại khi tóc bắt đầu thấm mồ hôi là điều không hay chút nào, rất dễ gây rụng tóc.

Nếu tập luyện ngoài trời nắng, một chiếc mũ lưỡi trai sẽ rất thích hợp để gói gọn toàn bộ mái tóc của bạn mà ít gây hư tổn.

3. Sau khi tập thể dục

Đừng dùng tay vuốt tóc gỡ rối. Điều này chỉ khiến tóc bạn trông tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy dùng lược răng thưa.

Nếu bạn hoàn toàn ướt như chuột lột sau khi tập thể dục thì buộc lòng phải đi tắm gội lại. Tốt nhất nên tắm dưới vòi sen thay vì tắm bồn để có được cảm giác mát xa cơ thể một cách sảng khoái. Thời gian này, mái tóc đang trở nên rất yếu, vì vậy bạn không nên tắm bằng nước nóng mà nên bằng nước mát hay hơi ấm.

Tuy nhiên, nếu chỉ ra chút ít mồ hôi trên tóc thì bạn chỉ cần đến gần quạt máy, máy điều hòa nhiệt độ hoặc dùng đến máy sấy tóc để mồ hôi bay đi hết. Để máy sấy ở nhiệt độ ấm vừa phải cho mái tóc được tơi phồng trở lại.

Sau khi tóc khô mồ hôi, sử dụng dầu gội đầu khô dạng xịt là phương án tiện lợi nhất. Nó sẽ lấy đi phần dầu và chất bẩn còn sót lại trên tóc và da đầu của bạn. Lúc này hãy lấy một lượng dư dả để mái tóc bạn hoàn toàn sạch sẽ trở lại.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục