Nội dung

Khoảng thời gian nghỉ tết chỉ kéo dài khoảng chục ngày, nhưng lại là giai đoạn mà chị em dễ tăng cân nhất. Nhiều chị em thường lo lắng về  vòng eo của mình sau tết bởi trong ngày lễ cổ truyền này, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều đồ béo và lười vận động. 

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thành

Vóc dáng săn chắc của nữ huấn luyện viên thể dục Trần Thùy Linh

Huấn luyện viên thể dục (Tên thật là Trần Thùy Linh) cũng từng gặp phải tình trạng tăng cân "không phanh" sau những ngày nghỉ lễ dài. Vào tết năm 2015, cô từng phải đau đầu với bài toán vóc dáng sau khi cân nặng chạm ngưỡng 60 kg. Linh tăng liền 6kg chỉ trong hơn 1 tháng.

Vì thế năm nay người đẹp 9X này đã tìm hiểu một vài phương pháp ăn uống để vẫn có thể ăn tết thoải mái mà vẫn duy trì được vóc dáng quyến rũ: 

1, Nên ăn chậm, nhai kỹ

Ông cha ta đã đúc rút ra câu nói "Ăn kỹ no lâu".  Ăn chậm và nhai kỹ vừa giúp tiêu hoá tốt và khiến chúng ta nhanh có cảm giác nhanh no. Theo nghiên cứu khi ăn nhanh, cơ thể sẽ ngừng tiết hormone có nhiệm vụ thông báo lên não khi dạ dày đã đầy. Vì thế nên người ăn nhanh sẽ thường ăn nhiều hơn những người ăn chậm. Do đó ăn quá nhanh sẽ khiến tăng nguy cơ béo. 

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thành

Để có vóc dáng đẹp trong dịp tết bạn cần kiểm soát các bữa ăn

Cũng theo nghiên cứu khoa học khác nhận thấy thay vì một người ăn 4 bát cơm mới cảm thấy no và đầy đủ năng lượng, thì ăn một lượng bằng một nửa nhưng nhai kỹ cũng hấp thụ được năng lượng tương đương. Các chất dinh dưỡng được hấp thu cũng giúp giảm tải cho dạ dày. Do đó, ăn chậm, nhai kỹ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho vóc dáng. 

2. Chú ý tới những gì mình nạp vào bụng 

Theo nữ huấn luyện viên thể dục Thùy Linh, để giữ được cân nặng ổn định trong dịp tết, chúng ta cũng không nên nhịn ăn hay quá kiêng khem. Lời khuyên là nên giữ bữa ăn ngày tết đủ no để có đủ năng lượng cho các hoạt động vui chơi. Tuy nhiên, bạn nên tập thói quen không ăn no căng bụng.

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thành

Thùy Linh duy trì cơ thể săn chắc nhờ ăn uống kết hợp luyện tập

3. Ăn nhiều hoa quả không giảm cân

Thùy Linh khẳng định phương pháp chỉ ăn hoa quả trừ bữa để giảm cân là sai lầm và hại sức khỏe. 

"Đừng bao giờ có suy nghĩ hãy ăn nhiều hoa quả ngày tết để giảm cân, vì hoa quả chứa hàm lượng đường lớn. Nhiều người nghĩ không ăn tinh bột, chỉ ăn hoa quả thì không béo, điều này là sai lầm." - Cô cho biết.

4, Hạn chế hoặc kiêng ăn đồ chế biến sẵn 

Thùy Linh hầu như không dùng đồ ăn nguội như giò, chả, lạp xườn, chân giò hun khói ..., mặc dù đây là những thực phẩm mà nhiều gia đình mua vì thói quen tích trữ đồ tết. Tuy nhiên đó lại là các loại thực phẩm nhiều muối, giàu chất béo, dễ tích nước và nếu nạp quá nhiều, bạn sẽ khó kiểm soát cân nặng trong những ngày tết. 

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thành

Trong ngày tết cô vẫn dành ra 1 tiếng tập luyện mỗi ngày

5. Nên cân bằng chế độ ăn giống như ngày bình thường

Bạn vẫn có thể ăn 5,6 bữa 1 ngày. Nhưng bắt buộc phải đúng bữa đúng giờ. Cần tránh việc xáo trộn khung giờ ăn thông thường ví dụ vào bữa trưa mới ăn sáng mà bữa chiều mới ăn trưa. Đó là thói quen ăn uống của mọi người ngày tết, khi bận đi chơi, bận chúc Tết. Từ kinh nghiệm của bản thân, Thùy Linh cho biết đó là một trong những thủ phạm gây tăng cân nhanh nhất trong dịp tết.

Bên cạnh đó, Thùy Linh còn hướng dẫn một số động tác tập luyện để chị em có thể thực hành ngay tại nhà mà không cần tới phòng tập. Bản thân nữ huấn luyện viên thể dục cũng chỉ tập tại nhà mỗi ngày 1 tiếng để duy trì vóc dáng gợi cảm.

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thànhTrong ngày tết Linh thường chú trọng các bài hiit và các bài cho vùng abs (cơ bụng).

Một số động tác dành cho vùng cơ bụng có thể tập tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả cao: 

1. Gập bụng

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng với bài tập này rất đơn giản, hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà. Bài tập sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng và tác động lên toàn bộ nhóm cơ thẳng gồm vùng từ xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo.

Động tác gập bụng.thực hiện như sau:

- Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.

- Hai chân chống lên tạo hình V ngược, hai tay đan chéo và đặt sau đầu.

- Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào; sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra.

Lặp lại bài tập này 15 lần.

Cách giữ dáng sexy trong dịp tết của nữ gymer hà thành

Tập thể dục trong dịp tết là điều cần làm nếu chị em muốn thoát khỏi "giặc béo"

2. V-up 

Cách thực hiện:

- Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai tay để thẳng dọc thân người

- Nâng người và hai chân lên, đưa thẳng hai tay xen kẽ về giữa 2 đùi, lặp lại bên trái bên phải

- Thực hiện động tác 12 lần

3. Plank kicks

Cách thực hiện:

- Chống 2 tay lên sàn tạo thành một đường thẳng vuông góc với thân người, đầu giữ thẳng nhìn về phía trước, lưng và chân tạo thành một đường thẳng, 2 chân khép giữ thẳng về sau, mũi chân hơi nhón lên .

- Đưa chân gập gần ngực đá ngược ra sau, đổi liên tục trái phải. Lặp lại động tác 12 lần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm