Nội dung
Cách giải mã dress code cho nam giới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn sẽ không còn phải lúng túng khi nhận một tấm thiệp mời dự tiệc yêu cầu “dress code” nữa.

 

Dress code (tạm dịch: yêu cầu trang phục) được hiểu như trang phục chính của bữa tiệc. Tùy vào mức độ trang trọng hoặc ý tưởng của chủ nhân mà mỗi bữa tiệc có một dress code khác

nhau. Hiểu được dress code sẽ giúp bạn không bị lạc lõng khi tham gia bất kỳ bữa tiệc nào. 


Cho những bữa tiệc trang trọng


Formal / Black tie / White Tie


Cách giải mã dress code cho nam giới


Dress code này sẽ yêu cầu bạn chỉn chu và đóng bộ diện nhất có thể. Bạn nên mặc một bộ vest hoặc tuxedo tối màu (thường là màu đen), cùng với ca-vat hoặc nơ. Với người bạn gái đi cùng, bạn nên chọn cho nàng một chiếc váy dự tiệc có chiều dài qua đầu gối. 


Semi-formal 


Cách giải mã dress code cho nam giới


Khi đến những bữa tiệc kiểu này, bạn không cần lộng lẫy như một bữa tiệc formal. Một bộ vest tối màu vẫn là yêu cầu của bữa tiệc, nhưng sẽ không nhất thiết phải có ca-vat hay nơ đi cùng. Người đồng hành với bạn vẫn nên lựa chọn một chiếc váy dài qua gối, nhưng có thể khoe cơ thể một chút và bớt cầu kỳ hơn. 


Trang phục thường ngày


Smart casual


Cách giải mã dress code cho nam giới


Những trang phục smart casual cũng vẫn là những trang phục khá lịch sự, nhưng không cần thiết phải “đóng bộ”. Một chiếc quần âu, Áo blazer thường ngày và sơ-mi sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. 


Business casual


Đây là yêu cầu thường gặp trong các bữa tiệc của đồng nghiệp. Đơn giản là bạn chỉ cần mặc những trang phục thường ngày đến công sở. Nếu bạn thường mặc vest đến văn phòng, hãy mặc vest đến bữa tiệc này. Nếu nơi bạn làm chấp nhận một chiếc áo polo cùng quần jeans, đồng nghĩa với việc bữa tiệc cũng chấp nhận nó. 


Leisure attire


Cách giải mã dress code cho nam giới


Là những trang phục mang phong cách thường ngày. Bạn có thể mặc bất kỳ thứ gì bạn muốn, miễn là nó thoải mái. 


Active attire


Active attire thường dành cho những bữa tiệc ngoài trời và có nhiều hoạt động thể chất. Một bộ trang phục đơn giản, gọn nhẹ và đôi giày thể thao sẽ thích hợp cho bạn.


Khác


Ngoài các dress code trên, một bữa tiệc có thể yêu cầu trang phục dựa trên màu sắc. Vào trường hợp này, thường thì bạn có thể diện smart casual theo màu sắc đó. 


Nếu như bạn vẫn chưa chắc chắn lắm về dress code của bữa tiệc, đừng ngại gọi điện trực tiếp cho chủ nhân của nó. Điều này sẽ giúp bạn đỡ lúng túng hơn nhiều so với việc lạc lõng trong bữa tiệc.


Cách giải mã dress code cho nam giới

Một chiếc áo jacket màu xanh navy vô cùng linh hoạt


Cuối cùng, một lựa chọn trang phục phù hợp với hầu hết mọi bữa tiệc là một bộ trang phục màu xanh hải quân hoặc màu ghi tối. Hãy mặc nó nếu như bạn không biết dress code của bữa tiệc là gì


Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục