Nội dung
Là một người phụ nữ giàu có, kiếm được nhiều tiền hơn chồng, chị Lưu T.T (35 tuổi) thú nhận bản thân chị vẫn phải đối mặt với những nguy cơ từ chính cuộc sống "hơn người" đó. Tuy nhiên, có một bí quyết mà chị cảm thấy vẫn hạnh phúc với cuộc sống của chính mình đó là không bao giờ so sánh, bì tị với những người phụ nữ khác, bởi về căn bản, mỗi ngôi nhà có kết cấu khác nhau.

Chị đã từng ngồi nghe người ta đánh giá về mình như thế nào chưa?

Có, ai chẳng một lần nghe người khác đánh giá về mình.

Chị thấy thế nào? Cảm giác không quan tâm? Cảm giác bực tức? Cảm giác coi thường?

Tôi rất quan tâm đến những việc đó. Dư luận là cái gương dành cho mình, nhất là đối với phụ nữ, cái gương quan trọng về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Những đánh giá của mọi người chính là các góc khác nhau của mình. Có người chuyên soi những điểm xấu, có những người lại chỉ nhìn mặt tốt. Mọi thứ đều tốt cho mình.

Chị có bị mẹ chồng hoặc bên gia đình nhà chồng “soi” bao giờ chưa?

Có, nhiều, nhưng căn bản tôi không quan tâm, không bực tức.

Cách đối mặt thú vị với cuộc sống hôn nhân của một phụ nữ
"Những gì của mình khác với những gì của người khác. Không so sánh mình, cuộc sống của mình với người khác" (Ảnh minh họa).

Tại sao thưa chị?

Vì nguyên tắc của tâm lý là người ta chỉ phát triển tâm lý tiêu cực khi mình phản ứng lại với người ta. Còn khi mình không phản ứng và không quan tâm thì mọi việc không ảnh hưởng gì đến nhau nữa. Mà khi không ảnh hưởng gì, để thời gian, mọi thứ thích nghi dần theo hướng: Lâu rồi thành quen thì sẽ không sao. (Cười)!

Thêm nữa tôi tự nhủ với mình rằng: biết đâu những điều người khác nói cũng là đúng. Chẳng qua vì mình tự yêu bản thân mình quá nên thấy không vấn đề. Bởi vậy khi biết được người khác "soi" tôi coi đó là cơ hội để mình nhìn lại bản thân.

Chồng chị thì đánh giá như thế nào về chị?

Anh ấy bảo tôi thông minh hơn người. (Cười)

Chị nghĩ như thế nào về đánh giá đó?

Cái đó là tương đối, nhưng tôi tiếp nhận lời khen đó chân thành. Nhiều phụ nữ hay nghi ngờ sự khen của đàn ông. Tôi nghĩ đó là việc không chịu nổi sung sướng. Tôi thì tiếp nhận điều đó và coi đó là việc đương nhiên. Có người có thế mạnh dịu dàng, có người có thế mạnh thông minh, có người sắc sảo, có người thâm trầm, kín đáo,… Mỗi thứ chỉ là một điểm mạnh, không phải thứ toàn diện cho tất cả mọi phụ nữ.

Có thể đánh giá như thế này: Chị là người phụ nữ rất hạnh phúc và biết cách tận hưởng hạnh phúc của mình. Tôi nói như vậy chính xác đến cỡ nào?

Người ta đã nói rồi: Biết cho - biết nhận - biết hài lòng. Theo tôi đó là một cách hạnh phúc và người biết tận hưởng hạnh phúc sẽ làm những cách đó. Con người ta luôn cảm nhận rất rõ những điều bất hạnh, những thứ chưa hài lòng. Đó chính là lý do khiến người ta lại ít khi cảm nhận được những hạnh phúc, những điều tốt đẹp quanh mình. Tôi thì cố gắng để bản thân luôn cân bằng mọi thứ, tôi hài lòng với cái mình đang có. Dĩ nhiên tôi sẽ phấn đấu để luôn duy trì cảm giác hài lòng trong mình. Có thể đánh giá vì điều đó mà tôi là người biến tận hưởng hạnh phúc không?! 

Tôi thì chỉ làm mỗi một việc là: Những gì của mình khác với những gì của người khác. Không so sánh mình, cuộc sống của mình với người khác. Cái nhà mình kết cấu khác nhà người khác, nhưng căn bản là vẫn có đủ. Có nơi để nghỉ ngơi, có nơi để thư giãn - giải trí và có nơi để thải - chứa những thứ bỏ đi! Vậy là ổn.

Chị nói rõ những ngụ ý về nơi "để thải - chứa những thứ bỏ đi"? Nói thật là tôi chưa hiểu lắm!

Tôi là một phụ nữ khá thành công, kiếm được tiền và để dư được khoản tiền nhiều hơn những người khác. Tôi có điều kiện mua quần áo đẹp, đi xe đẹp,… nói chung là sử dụng những dịch vụ nhiều tiền. Nhưng tôi lại phải đối mặt với những nguy cơ từ chính những thứ tôi có. 

Cách đối mặt thú vị với cuộc sống hôn nhân của một phụ nữ
Tôi không giữ những suy nghĩ so sánh và không bao giờ bì tị với hoàn cảnh của người phụ nữ khác (Ảnh minh họa).

Tôi phải đối mặt với một cuộc sống hôn nhân thế này: Chồng hiền, khả năng giải quyết vấn đề quan hệ xã hội, quan hệ gia đình kém hơn mình, tôi nói nhìn thẳng vào sự việc chứ không có ý gì khác, làm ơn không suy luận. Và cả những bon chen ngoài xã hội cũng cực kỳ căng thẳng. Chưa nói đến chuyện những người đàn ông coi mình như một cơ hội đổi gió để đổi chác những tình cảm nhất thời.

Những thứ đó khó chịu lắm, có thể coi đúng như những cần đào thải, loại bỏ vậy. Nếu ví von và coi nó như một phần kết cấu của ngôi nhà thì ta có thể nói nơi đó là Nhà vệ sinh. Theo tôi nhà vệ sinh trong cuộc sống theo một ngụ ý nào đó rất quan trọng. Tôi dựng nhà vệ sinh tâm tưởng cho mình.

“Nhà vệ sinh” của tôi khá thú vị. Về cơ bản nó giải quyết vấn đề xả nhưng ngoài chức năng đó ra, tôi còn thư giãn ở đó. Hoặc có những người không bao giờ chú ý đến vấn đề “xả” mà chỉ thích ôm. Ôm đến mức độ “nặng” bụng quá thì “xả” nhưng đây là lúc cực kỳ khó để xả. Bi kịch!

Vậy là, một cách dễ hiểu, chị cũng có nhà vệ sinh trong nhà như những người khác?

Vâng! Nếu không như vậy, tôi sẽ rất đau khổ! Lúc nào tôi cũng thấy mình làm việc nhiều; lúc nào tôi cũng thấy chồng tôi thật chán; lúc nào tôi cũng thấy những người khác không công bằng với tôi; lúc tôi stress, tôi lại ước như những người phụ nữ khác: Không bon chen, hiền lành để chồng gánh vác mọi việc chẳng hạn.

Tôi không giữ những suy nghĩ so sánh và không bao giờ bì tị với hoàn cảnh của người phụ nữ khác. Họ có những hạnh phúc, bất hạnh riêng của mình. Và đó là cách sử dụng nhà vệ sinh cuộc đời của mình rất hiệu quả!

Cảm ơn chị về một góc nhìn rất lạ! Chúc chị luôn là người phụ nữ hạnh phúc!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo T.Giang / MASK Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục