Nội dung

1. Miệng

Cách cứu vãn 5 vùng cơ thể lão hóa nhanh nhất

Hành động uống nước bằng ống hút, hút thuốc... nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ vô tình tạo ra những nếp nhăn quanh miệng .

Cách ngăn ngừa: Ngừng hút thuốc ngay khi có thể. Cố gắng uống cafe, nước, nước hoa quả... bằng cốc, thay vì dùng ống hút. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng kem chống lão hóa. Các loại kem này thường chứa các peptide, hoạt động chống lão hóa và neuropeptides, để mang lại độ ẩm cho da. Bạn cũng có thể dùng kem dành cho mắt để thoa quanh miệng.

2. Bàn tay

Cách cứu vãn 5 vùng cơ thể lão hóa nhanh nhất

Đôi tay thường tiết lộ tuổi thật của bạn, ngay cả khi gương mặt nhìn trẻ trung. Bởi vì bàn tay luôn dễ bị tổn thương và không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, mà đây là nguyên nhân số một gây ra quá trình lão hóa, sự xuất hiện của các nếp nhăn...

Cách ngăn ngừa: Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và không bỏ quên khu vực bàn tay. Cố gắng giữ ẩm da tay càng nhiều càng tốt. Các loại kem dưỡng da ban ngày và buổi tối nên được sử dụng thường xuyên.

3. Cổ

Cách cứu vãn 5 vùng cơ thể lão hóa nhanh nhất

Giống như tay, cổ của bạn có xu hướng xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhanh hơn các vùng khác bởi hầu hết phụ nữ quên chăm sóc cho khu vực này.

Cách ngăn ngừa: Khi đi ra ngoài nắng, bạn có thể dùng khăn để giữ cho cổ khỏi bị tác động bởi ánh nắng. Ngoài ra, nên chăm sóc vùng da cổ bằng cách dùng kem chống nắng hàng ngày, thoa kem dưỡng giống như da mặt. Bạn có thể tận dụng kem dưỡng da mặt thừa để thoa thêm xuống vùng cổ và ngực. Việc duy trì thói quen này giúp giữ ẩm, làm săn chắc da cổ.

4. Khuỷu tay

Cách cứu vãn 5 vùng cơ thể lão hóa nhanh nhất

Trong các hoạt động hàng ngày, bạn thường xuyên phải co, duỗi khuỷu tay như ăn uống, nói chuyện, thoa kem dưỡng ẩm, chơi thể thao... Bạn không thể hạn chế được các hoạt động này nhưng có thể ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên bề mặt da ở vùng này.

Cách ngăn ngừa: Tẩy tế bào chết một tuần hai lần và tập trung vào khuỷu tay. Hãy thử tìm các sản phẩm tẩy da chết có thành phần chống lão hóa hoặc tự chế muối biển trộn dầu dừa để chà lên da. Ngoài ra, nên dùng thêm kem dưỡng, giúp làm dịu da và giữ ẩm.

5. Đầu gối

Cách cứu vãn 5 vùng cơ thể lão hóa nhanh nhất

Trong một bức ảnh Demi Moore chụp cùng Ashton Kutcher khi hai người còn mặn nồng, người đẹp để lộ đầu gối của một bà lão bảy mươi trong khi gương mặt còn rất trẻ trung. Đầu gối chảy xệ là hiện tượng lão hóa phổ biến và thường không có cách "sửa chữa" khi da đã nhăn nhúm.

Cách ngăn ngừa: Tập thể dục hàng ngày với các động tác nâng gối, chạy bộ. Ngoài ra, bạn có thể xoa bóp đầu gối mỗi ngày năm phút, kết hợp thoa kem dưỡng ẩm để hạn chế nếp nhăn và hiện tượng sần vỏ cam.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục