Nội dung

Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ thiên nhiên cho cô nàng tại nhà với các nguyên liệu thường thấy trong cuộc sống hàng ngày vậy là bạn đã có được mái tóc chắc khỏe, không hư tổn rồi đó.

Hãy cùng thoitrangkshop chúng tôi tham khảo bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhé. Những bí quyết chăm sóc tóc này dân dã nhưng rất hiệu quả.

Vỏ bưởi giúp tóc chắc mượt

Là cách gội đầu truyền thống, không có gì phải nghi ngờ về phương pháp dưỡng tóc bằng vỏ bưởi vì chính nó đã góp phần tạo nên thương hiệu về mái tóc dài suôn mượt của phái đẹp Việt. Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong trái bưởi. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên.

Nếu các bạn muốn dùng cách này để dưỡng tóc thì làm theo những bước sau: vỏ bưởi tươi sau khi được tách ra từ quả bưởi, thái thành từng khúc nhỏ rồi rửa sạch, vỏ bưởi vào nước đun sôi rồi đổ nguội và sử dụng thứ nước này để gội đầu.

Có thể đun vỏ bưởi với các nguyên liệu như: hương nhu, xả, hoa bưởi… sau khi gội xong bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn, giải tỏa được căng thẳng cho da đầu. Nếu có nhiều vỏ bưởi, có thể đem phơi nắng cho khô rồi bảo quản cẩn thận để dùng dần. Với 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy mái tóc óng ả, bóng mượt và sạch gàu.

Hoặc, sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc nhằm dưỡng tóc bóng, chắc, mượt. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với phụ nữ sau khi sinh. Tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Cách chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Bồ kết giúp tóc đen chắc khỏe

Quả bồ kết chứa 10% saponin, chính là chất màu vàng, có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, nhũ hoá, tẩy sạch. Theo kinh nghiệm lâu đời của các bà, các mẹ thì bồ kết có công dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc trơn bóng.

Đầu tiên, bạn phải tìm mua bồ kết và phơi khô. Nướng bồ kết khô này đến khi có mùi thơm, bồ kết trở vàng. Bỏ bồ kết đã nướng vào bao nylon, đập cho hơi vụn rồi bỏ vào lọ kín hoặc bao kín để trữ. Hiện, một số siêu thị có bán bồ kết túi lọc, rất hợp cho cuộc sống bận rộn ngày nay.

Cách chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Khi muốn gội thì lấy bồ kết đã nướng như trên bỏ vào túi vải có dây rút (để khi gội không bị bồ kết dính vào tóc). Lượng bồ kết nhiều hay ít phụ thuộc độ dày và dài của tóc. Khoảng một nắm tay cho tóc dày vừa, dài ngang lưng. Bạn cũng có thể thêm vào vỏ chanh, vỏ bưởi. Vừa gội đầu bằng nước bồ kết vừa massage tóc trong 3-5 phút. Tương tự như vỏ bưởi, bạn nên áp dụng phương pháp dưỡng tóc này không quá 3 lần/tuần.

Trà xanh bảo vệ tóc

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt, đồng thời cũng là bí quyết dưỡng tóc của phụ nữ Việt. Chỉ cần giội nước trà mát lên tóc và giữ khoảng 10 phút, sau đó gội lại bằng dầu là bạn sẽ có một mái tóc nhung huyền óng mượt, có một lớp màng bảo vệ tốt hơn với hương thơm tự nhiên, lôi cuốn.

Với chút trà xanh đặc dùng gội thường xuyên, bạn còn có tự tạo cho mình màu tóc nâu tự nhiên mà không cần dùng đến hóa chất.

Cách chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Chanh thần dược của mái tóc

Axit trong chanh sẽ đem lại hiệu quả tích cực đối với mái tốc của chúng ta. Chanh có thể làm tăng độ sáng bóng của tóc, đặc biệt là đối với mái tóc có màu hơi sáng, không đen sậm. Chanh vốn được xem là “thần dược” trị gàu của phụ nữ thời xưa.

Không chỉ có tác dụng gội đầu, ban có thể sử dụng chanh tươi làm dầu xả tự nhiên, hữu hiệu: lấy ½ tác nước cốt chanh và pha loãng với ¼ lít nước. Dùng dầu xả tự chế này sau khi gội đầu với dầu gội. Axit tự nhiên có trong chanh sẽ làm tóc sáng bóng hơn nhờ khả năng làm se khít các nang trên thân sợi tóc, làm tăng độ óng ả cho mái tóc.

Cách chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Nước vo gạo

Ít ai biết rằng, chỉ việc vắt thêm vài giọt chanh vào nước vo gạo vừa lọc được là có thể sử dụng như 1 loại dầu xả thông thường. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Khi dùng để gội, bạn chỉ nên massage nhẹ nước vo gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh. Phương pháp dưỡng tóc này không chỉ được lòng phụ nữ Việt mà cả các nước như Hàn Quốc, Thái Lan… cũng đặc biệt ưa chuộng.

Cách chăm sóc mái tóc khỏe đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên

Trên đây là những bí quyết chăm sóc 1 mái tóc đẹp từ thiên nhiên vậy là bạn đã có một mái tóc đen tuyền, chắc khỏe rồi đó. Sao các bạn không thử áp dụng ngay vào mái tóc của mình xem nhé. Chúc các bạn thành công và luôn có 1 mái tóc đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm