Nội dung
Những nội dung mang tính bạo lực, khủng bố đã bị ngăn chặn trên dịch vụ này sẽ không thể xuất hiện trên các dịch vụ khác.

Các ông lớn trong ngành công nghệ Google, Microsoft, Facebook và Twitter đang hợp tác để ngăn chặn các nội dung mang tính kích động cũng như các nội dung tuyên truyền bạo lực, cực đoan. Chẳng hạn, một đoạn video đã bị chặn trên YouTube của Google thì cũng không thể xuất hiện trên mạng xã hội Facebook và Twitter, do các ông lớn này sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu chung.

Các ông lớn công nghệ xây dựng csdl chung để chống khủng bố

Các ông lớn công nghệ "bắt tay' nhau ngăn chặn nội dung mang tính bạo lực, khủng bố. (Ảnh minh họa: Internet)

“Không có chỗ cho các nội dung tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố trên dịch vụ dành cho khách hàng của chúng tôi”, Bloomberg dẫn thông báo chung của các công ty nói trên. Thông báo không đề cập sâu đến công nghệ được sử dụng để đối phó với các nội dung đó, nhưng có thể cơ sở dữ liệu này căn cứ trên mã băm (hash) để hình thành đặc điểm nhận diện riêng.

Cơ sở dữ liệu nêu trên có thể được sử dụng và vận hành vào đầu năm tới và những công ty khác có thể tham gia. Bước tiến này xuất phát từ sau khi các trang mạng xã hội kết hợp với nhau để cùng xác định và loại bỏ các nội dung khiêu dâm trẻ em.

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, Ủy ban châu Âu từng phát cảnh báo rằng, thời gian đã hết cho các công ty Mỹ đối phó với nội dung khủng bố trên mạng do mình quản lý, hoặc họ phải đối mặt với những quy định khắt khe hơn từ chính quyền châu Âu.

Thậm chí, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Đức Heiko Maas từng đe dọa cáo buộc hình sự đối với Facebook vì không ngăn chặn nội dung của các tổ chức có liên hệ với chủ nghĩa phát xít mới. Ít nhất một nạn nhân trong hàng loạt vụ nổ súng và tấn công liều chết ở Paris (Pháp) hồi tháng 11.2015 đã nộp đơn kiện Facebook, Twitter và Google vì gián tiếp tạo điều kiện cho hoạt động khủng bố.

Hiện, YouTube và Facebook đang sử dụng công nghệ hash để tự động loại bỏ nội dung cực đoan và các video vi phạm bản quyền. Mạng xã hội Twitter thông báo đã chặn khoảng 235.000 tài khoản khả nghi từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm